Tin mới

Chiêm ngưỡng biển mây hùng vĩ ở Tà Xùa

Thứ sáu, 18/11/2016, 09:24 (GMT+7)

Đường đến Tà Xùa tuy hiểm trở quanh co nhưng để chiêm ngưỡng biển mây hùng vĩ, điều đó vẫn không ngăn nổi bước chân của những người mê nhiếp ảnh, những bạn trẻ ưa khám phá

Đến Tà Xùa và chiêm ngưỡng biển mây hùng vĩ là thú vui mới của những người mê nhiếp ảnh, cũng như những bạn trẻ ưa khám phá. Con đường nhỏ đầy sỏi đá ngoằn nghoèo từ thị trấn Bắc Yên lên Tà Xùa vào mùa mưa lũ thường xuyên sạt lở nhưng vẫn chẳng thể ngăn nổi bước chân của những kẻ ưa khám phá.

Tà Xùa - thiên đường mây

Vào chiều tà, trên đường lên Tà Xùa, bạn có thể thấy toàn cảnh thị trấn Bắc Yên ẩn hiện trong những đám mây.

Vào sáng sớm, phóng xe lên sống lưng Khủng Long là bạn có thể ngắm nhìn biển mây bồng bềnh ở chốn thiên đường tuyệt diệu này.

Thời gian như chậm lại và lòng người cũng nhẹ hơn khi đứng trước chốn “bồng lai tiên cảnh” này.

Có gì tại nơi xa xôi này?

Thời điểm thích hợp nhất để săn mây Tà Xùa là từ tháng 12 đến tháng 3, xác suất để bắt gặp được biển mây sẽ cao hơn.

Con đường lượn quanh núi là những ngôi nhà của người Mông thấp thoáng tô sắc. Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Tà Xùa thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây.

Nơi những người dân thân thiệt chất phác hòa cùng thiên nhiên hùng vĩ.

Những người dân nơi đây vô cùng thân thiện mến khách, chịu khó để thích nghi với cuộc sống khó khăn ở chốn vùng cao suốt năm mây mù này.

Họ rất mến khách, vui vẻ và rất chịu khó để thích nghi với cuộc sống khó khăn ở chốn vùng cao suốt năm mây mù này.

Lưu ý

Bạn không nên di chuyển vào ban đêm nếu không quen đường, vì sương mù dày, rất nguy hiểm. Các địa điểm chụp ảnh đều có thể đi bằng xe máy, chịu khó leo trèo lên cao một chút để có ảnh đẹp.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news