Tin mới

Chiêm ngưỡng cuộc sống xa hoa bên trong cung điện Hoàng gia Anh

Thứ hai, 27/07/2015, 09:10 (GMT+7)

Năm nay lần đầu tiên du khách sẽ được đi vào cung điện qua cánh cửa chính. Đi lên các bậc thang, bước trên tấm thảm đỏ dẫn vào từ cánh cửa lớn, du khách sẽ thực sự cảm thấy mình là khách được mời đến ngôi nhà của nữ hoàng.

Từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9/2015, du khách đến London có thể chiêm ngưỡng cuộc sống xa hoa bên trong cung điện Buckingham - ngôi nhà của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

[mecloud]dVBwSdTJn6[/mecloud]

Cung điện Buckingham là điểm đến ưa thích của du khách. Đây có lẽ là ngôi nhà nổi tiếng nhất tại nước Anh, nhà và nơi làm việc của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Cung điện này có tuổi đời 3 thế kỷ. Du khách đến đây có thể xem lính hoàng gia đổi gác, hay nếu may mắn, có thể tận mắt nhìn thấy nữ hoàng. Nhưng một phần cuộc sống hoàng gia có thể được chiêm ngưỡng trong 2 tháng tới, khi cung điện mở cửa tham quan.

Năm nay lần đầu tiên du khách sẽ được đi vào cung điện qua cánh cửa chính. Đi lên các bậc thang, bước trên tấm thảm đỏ dẫn vào từ cánh cửa lớn, du khách sẽ thực sự cảm thấy mình là khách được mời đến ngôi nhà của nữ hoàng. Với khu trưng bày, mô phỏng một số căn phòng của cung điện, du khách có thể hình dung được phần nào cuộc sống ở đây. Ví dụ như căn bếp hoàng gia, với các vật dụng ở trong đó, hay căn phòng may các bộ lễ phục cho nữ hoàng. Hoặc du khách cũng có cơ hội ngắm chiếc vương miện tinh xảo có từ năm 1888, đã được truyền qua 3 đời nữ hoàng Anh, cùng với rất nhiều món quà được các nguyên thủ dành tặng cho nữ hoàng khi đến đây.

Điểm nhấn của khu vực mở cửa tham quan năm nay là phòng khánh tiết hoàng gia. Đây là nơi nữ hoàng từng mời tiệc Tổng thống Mỹ, giáo hoàng, hay rất nhiều nguyên thủ khác. Mỗi buổi tiệc này được lên kế hoạch trước cả năm.

Được biết, hàng năm có khoảng 60.000 khách đến tham quan Buckingham. Tuy nhiên, dự kiến năm nay cung điện sẽ có một đợt tu sửa lớn. Nữ hoàng và các thành viên hoàng gia có thể sẽ phải tạm rời nơi này một thời gian.

Theo VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news