Tin mới

Dinh thự "khủng", xương voi ma mút vô giá của đại gia Trầm Bê

Thứ năm, 03/08/2017, 14:03 (GMT+7)

Có lẽ bất kể ai khi bước chân vào dinh thự của đại gia Trầm Bê sẽ cảm thấy choáng ngợp với tất cả những gì đập vào mắt, đặc biệt là bộ khung xương của một con voi ma mút cổ đại.

Có lẽ bất kể ai khi bước chân vào dinh thự của đại gia Trầm Bê sẽ cảm thấy choáng ngợp với tất cả những gì đập vào mắt, đặc biệt là bộ khung xương của một con voi ma mút cổ đại.

Bộ xương voi ma mút cổ đại cao hơn tòa nhà một tầng tại dinh thự Trầm Bê. Một ngà voi lớn, nặng khoảng 65 kg, có thể bán giá 30.000 USD.

Nơi ở của vị đại gia Trầm Bê được coi là dinh thự đẹp và lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Công trình tọa lạc ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Với tổng diện tích rộng khoảng 30ha.

Biệt thự này có thể coi như một tòa lâu đài lộng lẫy với 5 tháp trên mái. 

Trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh, đặc biệt có hơn 1.000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật Bản về, với nhiều cây có giá đến gần triệu đô.

Ông Trầm Bê xây dựng dinh thự rất bề thế tại xã Hàm Giang làm nơi chôn cất, thờ cúng tổ tiên. 

Chiếc đèn chùm đặt tại gian chính của tòa nhà trị giá nhiều tỷ đồng có đường kính rộng gần 10m có xuất xứ từ châu Âu, các thanh giằng của nó đều được dát bằng vàng.

Tượng nữ thần 4 mặt trong khuôn viên dinh thự.

Có thông tin, thuở cơ hàn, ông Trầm Bê phải đi ở đợ, bốc vác thuê, sau một vài phi vụ trúng mánh, ông Trầm Bê đã mau chóng phất lên thành một đại gia giàu nứt đố, đổ vách, nổi tiếng khắp cả nước với biệt thự hàng trăm tỷ đồng…

Chiếc sừng tê giác trị giá 4 tỷ đồng trước khi mất nhà ông Trầm Bê. Ảnh: Dân trí

Sau nhiều năm gắn bó với ngành kinh doanh gỗ, vị này bắt tay vào đầu tư ngành địa ốc bằng việc góp 13% vốn vào công ty cổ phần đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), với chức vụ thành viên HĐQT (1999).

Ngoài bất động sản, doanh nhân 55 tuổi này còn sở hữu một trong những bệnh viên đa khoa có quy mô lớn nhất cả nước (bệnh viện Triều An) và công ty chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn.

Chùa Vàm Ray ở tỉnh Trà Vinh có diện tích rộng nhất trong 9 ngôi chùa mà vị đại gia này xây dựng với số tiền 50 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tất cả tài sản của siêu đại gia Trầm Bê. Trước đó, ông đã công đức số tiền hàng trăm tỷ để xây dựng những ngôi chùa kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài lóng lánh như dát vàng.

Kỹ sư xây dựng Thạch Cao Minh, người thiết kế xây dựng 9 ngôi chùa cho đại gia Trầm Bê tiết lộ, số tiền đại gia Trầm Bê bỏ ra để xây dựng 9 ngôi chùa khoảng hơn trăm tỷ đồng. Trong đó, chùa Vàm Ray là ngôi chùa rộng lớn nhất với số tiền 50 tỷ đồng.

Mới đây, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã khởi tố và thực hiện quyết định bắt tạm giam đối với ông Trầm Bê - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Chủ tịch Bị hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank) về hành vi "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". 

Ảnh: Internet

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news