Tin mới

Chiêm ngưỡng siêu xe Rolls-Royce "nhái" 20 tỷ của Trung Quốc

Thứ bảy, 29/11/2014, 09:15 (GMT+7)

Mới đây, Trung Quốc\nđã xây dựng thành công thương hiệu xe sang Hongqi L5,  đánh dấu một bước ngoặt lớn để cạnh tranh với\ncác thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới.

 

 

Mới đây, Trung Quốc đã xây dựng thành công thương hiệu xe sang Hongqi L5,  đánh dấu một bước ngoặt lớn để cạnh tranh với các thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới.


Dòng xe Hongqi được xuất xưởng từ năm 1958, từng là dòng xe chuyên chở các lãnh đạo Trung Quốc như Chủ tịch Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình…

Những năm đầu của thập niên 80 thế kỷ 20, dòng xe Hongqi dừng sản xuất do khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, vì tính lịch sử cũng như được sự quan tâm của Chính phủ TQ sau này nên dòng xe Hongqi được tiếp tục sản xuất đầu những năm 90 và ngày nay trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu của TQ.

Được biết, đây cũng chính là dòng xe vừa được dùng để đưa đón các nguyên thủ quốc gia tham dự Hội nghị APEC vừa được tổ chức vào tháng 11 vừa qua tại TQ.

Theo bảng giá công bố thì giá của một chiếc xe Hongqi L5 bán tại TQ khoảng 6 triệu nhân dân tệ (khoảng 20 tỷ đồng). Nếu chiếc xe này nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam và để “lăn bánh” được, giá của chiếc xe này cũng lên tới khoảng 50 tỷ đồng (sau khi đã nộp tất cả các loại thuế, phí). Như vậy có thể nói đây là một trong những dòng xe có giá đắt nhất thế giới.

Nội thất Hongqi L5 là sự kết hợp khá hài hòa giữa nét cổ điển với hiện đại. Những chi tiết như vô-lăng 2 chấu cùng vành crôm điều khiển còi mang đậm tính cổ điển, trong khi các thiết bị điện tử như cụm đồng hồ kỹ thuật số và máy tính bảng tích hợp trên tỳ tay của hàng ghế sau thể hiện sự tân kỳ.

Xe được trang bị động cơ V12 lốc nhôm, dung tích 6.0L, cho công suất khoảng 400 mã lực và mô-men xoắn 405 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có tốc độ cực đại giới hạn điện tử 200 km/h. Hiện chưa có thông số về tính năng vận hành của xe, nhưng động cơ nói trên là hơn mức cần thiết đối với một chiếc limousine dài 6m và nặng hơn 2,7 tấn.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news