Tin mới

Chiêm ngưỡng tòa chung cư từ công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới

Thứ tư, 21/01/2015, 08:51 (GMT+7)

Một công ty tại Trung Quốc đã xây dựng thành công tòa nhà năm tầng và một căn biệt thự rộng 1100 mét vuông bằng công nghệ in 3D từ những vật liệu in đặc biệt

Vào tháng 3 vừa rồi, công ty WinSun của Trung Quốc đã tuyên bố họ vừa in được 10 toà nhà trong vòng 24 tiếng. Đây cũng là những toà nhà được in bằng công nghệ 3D đầu tiên trên thế giới.

Hiện nay, công nghệ in 3D đã không còn xa lạ với chúng ta, tuy nhiên, khi mà các công ty  kiến trúc còn đang cạnh tranh nhau về những thiết kế dành cho các tòa nhà 3D thì tại Trung Quốc, một công ty mang tên WinSun đã lặng lẽ thực hiện việc in và dựng nên các tòa nhà từ công nghệ in đặc biệt này.

Toà nhà được in bằng một số vật liệu xây dựng cơ bản và một số chất thải công nghiệp. Một toà nhà của WinSun có diện tích khoảng 1,100 mét vuông cao khoảng 5 tầng.

Hệ thống máy in này được phát triển bởi Ma Yihe, người đã phát mình ra công nghệ in 3D cách đây một thập kỷ, máy cao 6.6 mét, rộng 10 mét và dài 40 mét. Được biết sau khi hoàn thành mẫu in toà nhà sẽ được củng cố thêm bằng thép để tăng độ chắc chắn.


Việc sử dụng toà nhà này cho phép giảm thiểu được đến 30 - 60% chất thải cũng như giảm đến 80% thời gian tối thiểu để xây dựng. Sử dụng công nghệ này giúp nhà thầu tiết kiệm được nhiều nguyên liệu vì đa phần họ sử dụng những nguyên liệu tái sử dụng giá rẻ. Ngoài ra thời gian và độ ô nhiễm môi trường cũng được giảm thiểu tối đa.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công nghệ in 3D