Tin mới

Chiêm ngưỡng vườn cây Ngũ – Thất - Cửu quả bạc tỷ của lão nông Hà thành

Thứ hai, 26/01/2015, 17:27 (GMT+7)

Bên cạnh cây ngũ quả, năm nay ông Giáp còn cho ra đời cây 7 và 9 loại quả độc nhất vô nhị để phục vụ thú chơi cây độc ngày Tết của người dân.

Bên cạnh cây ngũ quả, năm nay ông Giáp còn cho ra đời cây 7 và 9 loại quả độc nhất vô nhị để phục vụ thú chơi cây độc ngày Tết của người dân.

 

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhiều người dân các tỉnh lân cận khu vực Hà Nội đổ xô đến vườn cây của một lão nông ở ngoại thành Hà Nội để được tận mắt chứng kiến giống cây có từ 5 đến 9 loại quả khác nhau cùng mọc khỏe khoắn trên một thân cây vô cùng đặc biệt.

Vườn cây đặc biệt đó là của ông Lê Đức Giáp (SN 1954), một lão nông ở thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Vườn cây ngũ quả của ông Giáp

Từ năm 2008, ông nông dân Lê Đức Giáp bắt đầu sáng tạo ghép nhiều loại quả trên cùng 1 gốc. Với ý định phục vụ cho dịp Tết,  ông Giáp đã lựa chọn ghép những loại quả phổ biến ngày Tết tạo thành cây ngũ quả. Cây "ngũ- thất- cửu quả" bao gồm các loại quả như bưởi Diễn, bưởi đỏ, bưởi thơm, phật thủ, cam Canh, quýt, chanh đào, quất, cam Vinh. Những loại quả đó tượng trưng cho "mâm ngũ quả" tròn đầy của người Việt trong ngày Tết Nguyên đán, chính vì thế nên rất nhiều người không ngại khó khăn về địa lý đã cố gắng "đặt" bằng được một chậu cảnh như thế này để chơi trong dịp Tết năm nay.

Với tổng diện tích hơn 7000m2, hiện cả vườn cảnh có khoảng trên 200 cây.

Bên cạnh một số cây ngũ quả, bảy quả, năm nay ông còn cho ra cây chín loại quả độc đáo. Đó là các loại quả phật thủ, bưởi, quýt, cam, quất, chanh đào, bưởi đỏ, cam vinh, bưởi thơm. Việc tăng số lượng quả trên cây, theo ông sẽ làm cho cây phong phú, đẹp mắt hơn.


Cây cửu quả bao gồm các loại quả như phật thủ, bưởi, quýt, cam, quất, chanh đào, bưởi đỏ, cam vinh, bưởi thơm

Năm nay để khỏi bị cháy hàng, ông Giáp đã trồng tăng số lượng lên tới 200 cây (So với năm trước là 100 cây)

Giá mỗi cây ngũ -thất - cửu quả có giá dao động từ 6- 10 triệu đồng.

 

Cây cảnh nhỏ được bán từ 2-4 triệu đồng/cây

Để có được cây ngũ- thất- cửu quả đẹp, người làm phải biết chọn những cành ghép chuẩn, đặc biệt là quả chọn ghép phải đẹp, có sức sống.

Nếu cây 5 loại quả tượng trưng cho mâm ngũ quả nhằm mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ thì cây 7 loại và 9 loại quả được ông Giáp sáng tạo ra còn gửi gắm mong muốn cây càng nhiều quả sẽ như các con, cháu sẽ càng đông hơn, càng sum vầy hơn bên gia đình và người thân mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Bảo An


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news