Tin mới

Chiến binh IS đâm chết vợ chồng sĩ quan cảnh sát Pháp

Thứ ba, 14/06/2016, 15:31 (GMT+7)

Một sĩ quan cảnh sát Pháp cùng vợ (người đang làm việc trong Bộ Nội vụ) đã bị một chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đâm chết.

Một sĩ quan cảnh sát Pháp cùng vợ (người đang làm việc trong Bộ Nội vụ) đã bị một chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đâm chết.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường xảy ra vụ đâm dao khiến 2 vợ chồng sĩ quan cảnh sát Pháp thiệt mạng. Ảnh: Getty

Tờ Independent của Anh đưa tin vụ việc xảy ra tại khu vực ngoại ô Magnanville của thủ đô Paris vào đêm 13/6. Bé trai 3 tuổi, được cho là con của cặp vợ chồng, bị bắt làm con tin nhưng sau đó đã được an toàn khi cảnh sát xông vào ngôi nhà.

Hãng tin Amaq của IS dẫn lời một "nguồn" giấu tên nói rằng một chiến binh IS đã thực hiện vụ tấn công nhưng nhóm hồi giáo cực đoan này chưa chính thức tuyên bố nhận trách nhiệm.

Truyền thông địa phương đưa tin một nạn nhân là ông Jean-Baptiste Salvaing, phó cảnh sát trưởng đồn Les Mureaux, bị đâm chết vào khoảng 20h.

Ông Salvaing 42 tuổi, trở về nhà, không mặc cảnh phục và bị đâm 9 nhát vào bụng, tờ Le Figaro đưa tin.

Sau đó, kẻ tấn công đi vào phòng ông, bắt giữ bà vợ cùng cậu con trai 3 tuổi làm con tin.

Lực lượng đặc nhiệm RAID đã đột nhập vào hiện trường trong lúc các nhà chức trách đàm phán với kẻ tấn công. Đường phố quanh khu vực cũng được phong tỏa.

Gần 23h, người ta nghe thấy tiếng xả súng và tiếng nổ. Cảnh sát xông vào nhà. Kẻ tấn công sau đó bị bắn chết.

Theo đài phát thanh Pháp, đứa trẻ được giải cứu trong tình trạng lành lặn nhưng bị sốc.

Có tin đồn trên mạng là kẻ giết người đã lan truyền hình ảnh của vụ giết người thứ hai và điều này đã được chứng minh nhờ vào một bài đăng trên trang Twitter của Cảnh sát Quốc gia Pháp, yêu cầu mọi người không chia sẻ "những hình ảnh độc hại".

Xem thêm:

[mecloud]kZbFTaStZy[/mecloud]

Bảo Linh (Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news