Tin mới

Chiến binh IS giết chết thủ lĩnh, quay sang hỗ trợ người dân

Thứ hai, 07/03/2016, 15:04 (GMT+7)

Trong một cuộc đụng độ nội bộ hôm 6/3, một nhóm hơn 200 chiến binh IS đã tiêu diệt một tên thủ lĩnh và quay sang hỗ trợ người dân Syria chống lại tổ chức.

Trong một cuộc đụng độ nội bộ hôm 6/3, một nhóm hơn 200 chiến binh IS đã tiêu diệt một tên thủ lĩnh và quay sang hỗ trợ người dân Syria chống lại tổ chức.

Theo ARA News, Abu Ali al-Tunisi, một chiến binh thánh chiến người Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời là thủ lĩnh chỉ huy các hoạt động quân sự ở miền bắc Raqqa của IS đã bị chính các tay súng dưới quyền giết chết.

"Al-Tunisi bị tấn công bởi một nhóm các chiến binh đang chiến đấu dưới quyền của tên này tiêu diệt tại vùng nông thôn miền bắc Raqqa", một nhà hoạt động địa phương nói với ARA News.

Nhóm chiến binh này đã nổ súng vào xe của tên chỉ huy, sau đó giết chết tên này cùng hai tay súng hộ tống khác.

Một nhóm chiến binh IS đã nổi dậy tiêu diệt tên thủ lĩnh tại miền bắc Raqqa. Ảnh: CNN

"Xung đột đã nổ ra giữa các chiến binh sau cái chết của al-Tunisi cho đến khi 'cảnh sát Hồi giáo IS' can thiệp và bắt giữ ít nhất 3 trong số những người liên quan đến cái chết của tên này.

Những tuần gần đây, tình trạng đào ngũ trong hàng ngũ IS ở Syria tăng đáng kể. Chỉ trong hai ngày vừa qua đã có 200 tay súng IS đào ngũ.

Hôm 6/3, khoảng 200 tay súng IS đã tạo phản, hỗ trợ một bộ phận dân Syria tại thành phố Raqqa - nơi được xem là thủ phủ của nhóm thánh chiến này, chiến đấu chống lại IS.

"Khoảng 200 tay súng IS đã về phe người dân TP Raqqa chiến đấu với IS, buộc IS phải tổ chức phong tỏa các tuyến đường vào thành phố".

Người dân thành phố Raqqa đã tiêu diệt một số phần tử IS và chiếm lại được năm khu phố.

Theo Sputnik, sự tạo phản này thách thức nỗ lực kiểm soát toàn diện thành phố Raqqa vốn là căn cứ chính của IS ở Syria kể từ tháng 8/2014. Bên cạnh đó, sự thắng thế của quân đội chính phủ trước phe nổi dậy Syria ở hai tỉnh Aleppo và Hama cũng đe dọa việc kiểm soát Raqqa của IS.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news