Tin mới

Chiến binh ISIS tiết lộ: Các cuộc không kích là vô dụng

Thứ ba, 30/09/2014, 10:47 (GMT+7)

Mỹ có thể đang nỗ lực\nquảng bá các cuộc không kích vào quân ISIS ở Syria, nhưng một trong những chiến\nbinh này nói rằng, các cuộc tấn công chẳng có tác dụng là bao.

Mỹ có thể đang nỗ lực quảng bá các cuộc không kích vào quân ISIS ở Syria, nhưng một trong những chiến binh này nói rằng, các cuộc tấn công chẳng có tác dụng là bao.

Báo CNN vừa có một cuộc phỏng vấn một chiến binh ISIS ở Syria có biệt hiệu Abu Talha. Người này nói rằng quân đội của họ đã chuẩn bị cho các cuộc tấn công.

Abu Talha nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều này được một thời gian rồi. Chúng tôi biết các căn cứ đã bị lộ bởi vì họ đang theo dõi chúng tôi bằng radar và vệ tinh. Vì vậy , chúng tôi đã lập những khu vực dự phòng khác.”

Quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo ISIS

Anh tỏ ra coi thường liên minh không kích do Mỹ cầm đầu đã liên tục nã hỏa lực vào các mục tiêu ISIS ở Syria trong tuần vừa qua. Trong đó, có cả các cuộc tấn công vào các mỏ dầu và các thiết bị di động.

Chiến binh 28 tuổi nói: “Chúng tôi thu được nhiều thứ khác ngoài dầu. Đó là các tuyến đường, trong khi nguồn ngân quỹ của chúng tôi không bao giờ ngừng lại vì hết nhiên liệu.

Họ nghĩ rằng họ biết mọi thứ. Nhưng ơn Chúa, họ chẳng biết gì cả. Và nhờ Chúa, chúng tôi sẽ đánh bại những phần tử ngoại đạo.”

Abu Talha cho biết, anh là một trong những chiến binh ISIS đã chiếm đóng Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq vào tháng Sáu.

Theo nguồn tin tức, thậm chí nếu các cuộc tấn công của liên minh có gây trở ngại cho quân ISIS, họ cũng không thể ngăn cản ISIS củng cố Nhà nước Hồi giáo trải khắp Iraq và Syria.

Abu Talha nói: “Họ đã tấn công chúng tôi ở một vài khu vực, nhưng chúng tôi lại xây dựng ở những nơi khác. Nếu chúng tôi bị đẩy lùi ở Iraq, chúng tôi sẽ lại phát triển ở Syria. Những cuộc tấn công không thể khiến lực lượng và sự ủng hộ của chúng tôi dành cho các chiến binh ISIS dừng lại.”

Tổng thống Obama trước đó đã thừa nhận đã đánh giá thấp sự gia tăng nhanh chóng của quân ISIS ở Syria. Trong cuộc phỏng vấn phát trên kênh CBS hôm Chủ nhật (28/9), Tổng thống Obama nói, chính phủ Mỹ đã “đánh giá thấp diễn biến tại Syria” trong bối cảnh cuộc chiến tranh dân sự.

Chiến binh đào ngũ ISIS: Các thành viên phương Tây thậm chí còn cực đoan hơn chúng tôi

Một chiến binh ISIS vừa rời khỏi hàng ngũ ISIS đã nói rằng, quân ISIS trước đó đã đề phòng với các cuộc không kích của liên quân.

Kẻ đào ngũ sử dụng biệt hiệu Abu Omar cho báo CNN biết: “Các chiến binh gần như đã rút hết khỏi các căn cứ. Một số thiết bị được giấu ở các vùng dân cư lân cận. Một số chiếc khác được giấu dưới lòng đất.”

Abu Omar cũng tiết lộ, ISIS phụ thuộc rất lớn vào những thành viên ngoại quốc – trong đó có cả người phương Tây để tiến hành các nhiệm vụ của mình. Theo đó, những chiến binh Pháp được quá nhiều quyền kiểm soát – và “thậm chí còn cực đoan hơn chúng tôi”, như thể họ đã là thành viên của ISIS lâu năm, Abu Omar nói.

Người đàn ông 29 tuổi đã rời bỏ người vợ và đứa con trai 3 tuổi để tin vào việc dựng nên một Nhà nước Hồi giáo. Ban đầu, anh cố gắng biện hộ cho những hành động tàn bạo của nhóm – đóng đinh người vào giá chữ thập, chặt đầu, thảm sát hàng loạt… Nhưng cuối cùng, anh nhận ra không thể chịu đựng thêm tội ác càng ngày càng tàn bạo.

Abu Omar đã nhân khi các cuộc không kích nổ ra để đào thoát. Giọng nói vẫn còn run rẩy, và sợ sệt bị trả thù lúc trở về, và mặc dù vẫn còn mơ tưởng về giấc mơ Hồi giáo trong khu vực, anh bị ám ảnh bởi những gì đã chứng kiến.

“Một lãnh tụ Hồi giáo 70 tuổi bị giết trước mặt tôi. Nhóm “Nhà nước Hồi giáo” không thể tiếp tục những điều này nữa. Rất nhiều thanh niên 14, 15 tuổi đang gia nhập ISIS. Có thể lời nói của tôi sẽ khiến họ nghĩ lại”, anh nói.

Theo Chi MK (Nguồn: CNN/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news