Tin mới

Chiến binh nhí 5 tuổi của IS tập bắn súng lục ngay giữa phố Syria

Thứ ba, 04/11/2014, 15:57 (GMT+7)

Một đoạn video mới đang gây sốt trên mạng trong đó ghi lại cảnh một cậu bé 5 tuổi đang được huấn luyện cách bắn súng ngắn ngay giữa đường phố Syria.

Một đoạn video mới đang gây sốt trên mạng trong đó ghi lại cảnh một cậu bé 5 tuổi đang được huấn luyện cách bắn súng ngắn ngay giữa đường phố Syria.

 

Một cậu bé 5 tuổi đang được IS huấn luyện

Chỉ 5 tuổi và được trang bị một khẩu súng ngắn, đứa bé có mái tóc màu vàng đang chạy qua những con đường ở Syria. Né tránh lửa đạn giả vờ của đối phương, cậu bé di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác giống như đang chơi một trò vô hại cảnh sát và tội phạm.

Nhưng cậu bé da trắng ấy không phải đang chơi game, cậu đấy đang được Nhà nước Hồi giáo huấn luyện để chiến đấu.

Những cảnh quay rùng rợn này được nhóm Raqqa is Being Slaughtered Silently, một nhóm hoạt động chuyên thu thập các tài liệu về tình hình bạo lực và áp bức gây sốc của các chiến binh thánh chiến chia sẻ trực tuyến.

Cậu bé cười tươi băng qua đường phố Syria để tránh làn lửa đạn giả của kẻ thù

Charlie Winter, phát ngôn viên của quỹ Quilliam Foundation Think Tank cho biết: “Video này cho thấy nhiều bằng chứng hơn về việc IS đang tìm cách huấn luyện cho trẻ em từ khi còn rất trẻ nhằm nỗ lực đào hào xung quanh khu vực mà chúng nắm giữ. Cảnh quay này thật đáng lo ngại, đặc biệt là vì nó đã làm rõ một thực tế là những gì mà IS để lại sẽ tồn tại lâu dài cho dù nó có sụp đổ ngay ngày mai”.

IS đang bị cáo buộc nhắm vào trẻ em nhằm tạo ra một thế hệ chiến binh mới trong tương lai

Cách đây vài ngày, những hình ảnh bệnh hoạn xuất hiện cho thấy những đứa trẻ Syria được đào tạo trong một trại quân sự của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Các bức ảnh được chụp tại một ngôi trường gần Raqqa, thủ phủ của nhóm khủng bố. Những đứa bé tại đây khoảng 5 tuổi, được dạy về các kỹ năng chiến đấu và tồn tại cơ bản, học cách sử dụng súng tường tấn công lớn và được tiếp xúc với những bài học về ý thức hệ cực đoan.

 

Những hình ảnh đáng lo ngại về ngôi trường tên Al-Sharea này được một nhóm hoạt động bí mật tên Being Slaughtered Silently chia sẻ trên mạng. Nhóm này chuyên thu thập các tài liệu bí mật về sự đàn áp và bạo lực gây sốc của nhóm khủng bố tại Raqqa.

 

Theo nhóm hoạt động tại Raqqa, trường Al-Sharea là nơi đặc biệt, huấn luyện những chiến binh trẻ dưới 16 tuổi.

Mục tiêu của ngôi trường này là bóp méo quan điểm của cư dân trẻ ở Raqqa, tạo ra một thế hệ mang ý tưởng Hồi giáo cực đoan và mang bản chất khủng bố kế cận thế hệ đương thời.

Cũng giống như những gì mà Đức Quốc xã từng làm, IS từ lâu đã chuẩn bị chu đáo để đưa trẻ em tham gia vào cuộc thánh chiến.

IS có một hệ thống rộng lớn để tuyển dụng trẻ em, truyền bá cho chúng niềm tin cực đoan của nhóm này và sau đó dạy chúng những kỹ năng chiến đấu thô sơ. Các chiến binh đang chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài chống lại phương Tây và hy vọng những chiến binh trẻ tuổi được đào tạo ngày nay sẽ tiếp tục cuộc chiến này.

Trong khi chưa có con số chính xác hiện có bao nhiêu trẻ em đang tham gia vào IS thì những câu chuyện tị nạn và chứng cứ mà Liên hợp quốc, các nhóm nhân quyền và các nhà báo thu thập được cho thấy việc truyền bá và đào tạo chiến binh nhí đang lan rộng.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news