Tin mới

Chiến binh nhí IS dùng súng lục hành quyết gián điệp Taliban

Thứ hai, 04/07/2016, 09:39 (GMT+7)

Tờ Dailymail của Anh vừa đăng tải đoạn video ghi lại quá trình các chiến binh nhí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS dùng súng ngắn hành quyết các "gián điệp" của Taliban.

Tờ Dailymail của Anh vừa đăng tải đoạn video ghi lại quá trình các chiến binh nhí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS dùng súng ngắn hành quyết các "gián điệp" của Taliban.

[mecloud]mEuf3wE6zW[/mecloud]

Cảnh quay được cho là ghi tại khu vực rừng núi Afghanistan hoặc Pakistan, cho thấy những chiến binh thánh chiến nhí dùng súng ngắn để giết các tù nhân.

Các nạn nhân trong clip, được gọi là "Khorasan The Graveyard For The Apostates 2" (Khorasan: Nghĩa địa dành cho những kẻ bội giáo 2), đã bị các thành viên nhóm Talban bắt giữ, theo tổ chức giám sát hoạt động khủng bố SITE.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt kê chi nhánh của IS ở phía đông Afghanistan - IS Khorasan - là một nhóm khủng bố vào tháng 1/2016.

Những thước phim kinh hoàng này ghi lại cảnh một chiến binh nhí dẫn một tù nhân bị bịt mắt tới khu vực hẻo lánh tại vùng rừng núi này trước khi bắt nạn nhân quỳ xuống.

Đoạn phim tiếp theo cho thấy cảnh một đứa trẻ khác đứng sau nạn nhân quỳ sụp, chĩa súng vào sau đầu nạn nhân.

Giống như những video khác do nhóm khủng bố này công bố, nhạc tôn giáo được dùng làm nhạc nền.

Hồi đầu năm nay, Washington đã chỉ rõ một nhóm liên kết với IS là khủng bố, có trụ sở tại Afghanistan và Pakistan.

Tuy nhiên, Islamabad đã chính thức phủ nhận việc IS hiện diện tại nước này.

Các nhà phân tích nói rằng trong khi ý thức hệ cực kỳ bạo lực của nhóm này trở thành công cụ chiêu mộ tân binh thì IS vẫn phải vật lộn để có được chỗ đứng tại Pakistan bởi chúng phải cạnh tranh với những nhóm cực đoan được thành lập tại đây từ trước.

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news