Tin mới

“Chiến binh thánh chiến nhí” của IS cho nổ tung 3 “gián điệp” Anh

Thứ sáu, 12/02/2016, 14:17 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo IS vừa phát hành một video mới cho thấy cậu bé người Anh - được mệnh danh là "Chiến binh thánh chiến nhí" (Jihadi Junior) - khoảng 4 tuổi, đã cho nổ tung 3 tù nhân.

Nhà nước Hồi giáo IS vừa phát hành một video mới cho thấy cậu bé người Anh - được mệnh danh là "Chiến binh thánh chiến nhí" (Jihadi Junior) - khoảng 4 tuổi, đã cho nổ tung 3 tù nhân.

Những hình ảnh xuất hiện trong video tuyên truyền mới của IS. Ảnh chụp màn hình

Tờ Russia Today đưa tin cậu bé này cùng với một dải băng buộc đầu của IS được nhìn thấy nhấn nút điều khiển từ xa của thiết bị chỉ vài giây trước khi chiếc ô tô được cho là chở các "gián điệp" bên trong phát nổ.

Trong video do IS ghi tại thủ phủ của mình - Raqqa - chiến binh thánh chiến nhí mặc quần áo ngụy trang, được nhìn thấy chỉ vào "những kẻ ngoại đạo". Những người đàn ông bên trong ô tô  bị đeo còng tay, mặc jumpsuit màu vàng da cam, ngoan ngoãn thú nhận "tội ác" của mình trước camera không lâu trước khi phương tiện của họ phát nổ.

"Chiến binh thánh chiến nhí" xuất hiện trong video tuyên truyền. Ảnh chụp màn hình

Cậu bé được một người đàn ông trẻ đe mặt nạ đi kèm. Người này đã từ đưa ra lời đe dọa Thủ tướng Anh David Cameron. Hắn đã thề các chiếm binh của mình sẽ không bị đánh bại, đồng thời cáo buộc lãnh đạo Đảng Bảo thủ về việc đưa quân tới Syria để chống lại các chiến binh thánh chiến. Việc giết 3 "điệp viên" lần này là để trả thù, hắn nói thêm.

Trong lúc phát biểu, gã đàn ông đặt tay lên đầu cậu bé. Sau khi nói xong, cậu bé đưa ra tín hiệu tiến lên, nhấn tay vào nút kích nổ. Video đạt đến cao trào khu chiếc xe nổ tung và cậu bé hét lên "Allahu Akbar" bên cạnh đống đổ nát.

Chiếc xe chở 3 người đàn ông được cho là "gián điệp" nổ tung. Ảnh chụp màn hình

Video mới nhất này xuất hiện chỉ 2 tháng sau khi "chiến binh thánh chiến nhí" lần đầu xuất hiện trong một video tuyên truyền của IS. Đầu tháng 1, một cậu bé với giọng Anh đã đe dọa nước Anh bằng những tội ác mới trong đoạn video ớn lạnh. Trong đó, 5 người đàn ông đã bị hành quyết vì là "gián điệp Anh".

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news