Tin mới

Chiến binh U20 Việt Nam khiến đội quân "người khổng lồ" phải câm lặng

Thứ hai, 22/05/2017, 21:44 (GMT+7)

Khi những đồng đội bối rối, cầu thủ này vẫn giữ được sự lạnh lùng cần thiết trước khung thành U20 Việt Nam.

Khi những đồng đội bối rối, cầu thủ này vẫn giữ được sự lạnh lùng cần thiết trước khung thành U20 Việt Nam.

Bên cạnh những tình huống thoát thua hú vía, sau trận đấu với , có lẽ U20 New Zealand sẽ phải nhớ nhất đến thủ môn .

Trước hàng công của đội bạn, Tiến Dũng và đồng đội thực sự là những người "tí hon". Chiều cao trung bình của U20 Việt Nam chỉ là 1m76, trong khi đó, U20 New Zealand lại là đội thuộc vào hàng "khổng lồ" nhất giải (cao trung bình 1m83).

Để hạn chế bớt lợi thế mà đội bạn sở hữu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi nước bài khá liều lĩnh khi cho phép thủ môn Tiến Dũng chủ động băng ra nhiều nhất có thể. Những pha đấm bóng của "người gác đền" này giúp giảm bớt rất nhiều áp lực cho hàng thủ U20 Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, U20 New Zealand thực sự lúng túng và có phần lo ngại. Mỗi khi trái bóng còn đang lơ lửng chưa kịp rơi xuống, Tiến Dũng đã lao ra như một mũi tên và hóa giải nguy cơ. Ít nhất có tới 4 lần, những "người khổng lồ" New Zealand bất lực trước sải tay của anh.

Suốt cả trận đấu, chỉ duy nhất một lần thủ thành đón trượt cú treo bóng của đối phương. Rất may, U20 New Zealand không thể tận dụng được cơ hội.

Không chỉ "không chiến" tốt, Tiến Dũng còn thể hiện phản xạ cực nhanh khi đối đầu với những cú dứt điểm sệt.

Đặc biệt nhất là tình huống ở phút 75. Cầu thủ New Zealand tung cú sút rất nhanh trong vòng cấm địa. Ở tư thế hơi khuất tầm nhìn, Tiến Dũng vẫn kịp đổ người cản phá.

Chiến binh U20 Việt Nam khiến đội quân người khổng lồ phải câm lặng - Ảnh 1.

Tiến Dũng đổ người rất nhanh cản cú sút nguy hiểm.

Chứng kiến pha bóng xuất thần ấy, BLV Anh Ngọc đã phải hét lên "Hoan hô thủ môn Tiến Dũng" tới vài lần trong sự sung sướng.

Giữ sạch mành lưới trong ngày ra mắt sân chơi thế giới là kỷ niệm quá đẹp với Bùi Tiến Dũng. Hi vọng anh sẽ tiếp tục phong độ này ở những trận kế tiếp, giúp U20 Việt Nam tạo thêm các cú sốc trên đất Hàn Quốc.

Hôm qua, em trai của Tiến Dũng là Bùi Tiến Dụng, người vì chấn thương mà bỏ lỡ World Cup, đã có mặt tại khu tập luyện để cổ vũ tinh thần U20 Việt Nam. Đây là nguồn động lực rất lớn giúp thủ thành 20 tuổi cùng đồng đội chiến đấu với trên 100% sức lực ở World Cup.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news