Tin mới

Chiến đấu cơ Anh theo sát máy bay ném bom Nga

Thứ sáu, 15/05/2015, 11:26 (GMT+7)

Một số chiến đấu cơ của lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã theo sát 2 máy bay ném bom tầm xa của Nga ngoài khơi phía Bắc Scotland hôm 14/5.

Một số chiến đấu cơ của lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã theo sát 2 máy bay ném bom tầm xa của Nga ngoài khơi phía Bắc Scotland hôm 14/5.

Theo tin tức trên Telegraph, các máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh đã xuất kích từ căn cứ không quân Lossiemouth, sau khi hai máy bay ném bom Tu-95 Bear của Nga bị phát hiện bay gần phía bắc Scotland và hướng về Anh.

Tuy nhiên, phi cơ Nga lúc đó vẫn đang hoạt động ở không phận quốc tế.

"Hai máy bay được xác định là dòng phi cơ Bear của Nga, đã được chiến đấu cơ Typhoon theo sát cho đến khi ra khỏi khu vực. Máy bay Nga chưa đi vào không phận chủ quyền của Anh và không gây ra nguy hiểm nào", phát ngôn viên của RAF cho biết.

Hai chiếc Typhoon sau đó quay trở lại căn cứ của RAF ở Lossiemouth, Scotland.

Chiến đấu cơ Typhoon của Anh chặn máy bay ném bom Tu-95 Bear H của Nga tháng 9/2014 ở không phận quốc tế ngoài khơi Anh.

Tùy viên báo chí của Nga tại London đã từ chối đưa ra bình luận về sự việc này.

Trong vài tháng gần đây, các máy bay Nga liên tục bị chặn gần lãnh thổ của Anh.

Hồi giữa tháng 4, máy bay Bear H của Nga cũng xuất hiện gần vùng trời của Anh, khiến nước này phải điều chiến đấu cơ Typhoon ra bám sát. Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho biết, máy bay Anh từng ngăn chặn hơn 100 máy bay Nga vào năm ngoái.

Cũng trong tháng 4, tàu hộ vệ tên lửa HMS Argyll của Hải quân Anh đã được triển khai để giám sát một tàu khu trục và hai tàu khác của Nga đi qua eo biển Manche. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các tàu này đang trên đường đến Bắc Đại Tây Dương để tham gia tập trận phòng không và chống ngầm.

Hồi đầu năm, Nguyên soái Không quân Lord Stirrup, từng đứng đầu các lực lượng vũ trang Anh, cảnh cáo nguy cơ máy bay chở khách va chạm với máy bay Nga nếu Anh không can thiệp.

Năm ngoái, các máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Anh đã chặn các máy bay của Nga 8 lần. Tuy nhiên, không máy bay nào của Nga trong số này xâm phạm lãnh thổ của Anh.

 Yên Yên (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news