Tin mới

Chiến đấu cơ CF-18 Hornet Canada rơi khi diễn tập, phi công tử nạn

Thứ ba, 29/11/2016, 07:49 (GMT+7)

Chiến đấu cơ CF-18 Hornet của quân đội Canada đã bị rơi trong khi tham gia huấn luyện ở khu vực Cold Lake, tỉnh Alberta ngày hôm qua (28/11), khiến phi công thiệt mạng.

Chiến đấu cơ CF-18 Hornet của quân đội Canada đã bị rơi trong khi tham gia huấn luyện ở khu vực Cold Lake, tỉnh Alberta ngày hôm qua (28/11), khiến phi công thiệt mạng.

[mecloud]Jf6dYNfOeN[/mecloud]

Một máy bay chiến đấu CF-18 Hornet. Ảnh: Getty

RT đưa tin, ngày (28/11) phi đội bay 401 của Không quân Hoàng gia đang tiến hành diễn tập thì vào trưa ngày hôm qua giờ địa phương thì máy bay gặp nạn gần thành phố Cold Lake, tỉnh Alberta.

Một phát ngôn viên của Không quân Canada, Thiếu tá Scott Spurr, cho hay phi công được giấu tên đã được xác nhận thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada cho biết: "Đáng tiếc là phi công không kịp thoát ra ngoài và gia đình của cậu ấy đã được thông báo".

Khu vực Cold Lake là nơi Không quân Canada đặt căn cứ của một phi đội máy bay chiến thuật và các đơn vị huấn luyện.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi Canada thông báo kế hoạch đặt mua 18 chiến đấu cơ Super Hornet của Boeing trong khi tìm kiếm các lời chào hàng nhằm nâng cấp phần còn lại của phi đội chiến đấu cơ đang ngày càng già cỗi của Không quân nước này.

Được đưa vào sử dụng những năm 1980, máy bay chiến đấu McDonnell Douglas CF-18 Hornet là xương sống của Không quân Hoàng gia Canada, với 73 chiếc đang hoạt động, trước vụ tai nạn mới nhất này.

Trước đó vào năm 2010, một máy bay chiến đấu CF-18 Hornet khác cũng gặp nạn gần Cold Lake trong khi đang diễn tập vào ban đêm nhưng khi công nhảy dù kịp thời.

Đức Hòa (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news