Tin mới

Chiến đấu cơ Indonesia bốc cháy ngay trước khi cất cánh

Thứ năm, 16/04/2015, 16:10 (GMT+7)

Chiến đấu cơ F16 của lực lượng không quân Indonesia đã bất ngờ bốc cháy ngay trước khi cất cánh. Viên phi công đã kịp nhảy ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

Chiến đấu cơ F16 của lực lượng không quân Indonesia đã bất ngờ bốc cháy ngay trước khi cất cánh. Viên phi công đã kịp nhảy ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

Sáng 16/4, một chiến đấu cơ F16 của lực lượng không quân Indonesia bốc cháy tại sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta khi chuẩn bị cất cánh để tham dự một cuộc diễn tập nhằm đảm bảo an ninh cho lễ kỷ niệm lần thứ 60 của Hội nghị Á-Phi sắp được tổ chức tại Jakarta và thành phố Bandung, Tây Java.

Người phát ngôn của lực lượng không quân Indonesia Hadi Cahyanto cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 8h15 (giờ Jakarta).

“Máy bay đã bốc cháy trước khi cất cánh cho buổi tập luyện”, phát ngôn viên Không quân Indonesia Air Marshal Hadi Cahyanto xác nhận.

 

Rất may, phi công kịp thời thoát khỏi máy bay và thoát nạn. Theo NDTV, viên phi công chỉ bị thương nhẹ và đang được điều trị tại bệnh viện.

 


F16 của Không quân Indonesia bốc cháy khi chuẩn bị rời đường băng sáng 16/4.

Hiện giới chức trách đang tiến hành một cuộc điều tra nghiêm ngặt nhằm tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn này.

Vụ tai nạn diễn ra một tháng sau khi hai máy bay của lực lượng Không quân Indonesia rơi trong một buổi tập trước thềm triển lãm hàng không trên đảo Langkawi, Malaysia. Toàn bộ 4 phi công đều kịp nhảy khỏi máy bay.

Trước đó, Indonesia đã mời đại diện 109 quốc gia châu Á và châu Phi, 17 nước quan sát viên và 20 tổ chức quốc tế tham gia lễ kỷ niệm lần thứ 60 Hội nghị Á-Phi và các sự kiện liên quan dự kiến diễn ra từ ngày 19-24/4 tại Jakarta và thành phố Bandung. Theo kế hoạch, hơn 4.0000 nhân viên cảnh sát được huy động để bảo đảm an ninh cho sự kiện này.

Trước khi sự kiện quan trọng này diễn ra, lực lượng an ninh Indonesia đã tiến hành nhiều bài diễn tập đa dạng tại Jakarta để kiểm tra sự sẵn sàng trong các hoạt động như giao thông, dẫn đoàn, phân luồng di chuyển.

 

Yên Yên (tổng hợp)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: không qquaan