Tin mới

Chiến đấu cơ Iraq tiêu diệt "Bộ trưởng chiến tranh" IS

Thứ năm, 07/01/2016, 14:39 (GMT+7)

Không quân Iraq hôm 5/1 đã tấn công một căn cứ của IS ở thị trấn Barvaneh, thuộc tỉnh Anbar, cách thủ đô Baghdad 200 km và tiêu diệt một chỉ huy được cho là "Bộ trưởng chiến tranh" của tổ chức này.

Không quân Iraq hôm 5/1 đã tấn công một căn cứ của IS ở thị trấn Barvaneh, thuộc tỉnh Anbar, cách thủ đô Baghdad 200 km và tiêu diệt một chỉ huy được cho là "Bộ trưởng chiến tranh" của tổ chức này.

Sputnik dẫn thông báo của Không quân Iraq cho biết, Samer Mohammad Hussein Matloub al-Mahlawi, người được cho là đứng đầu cơ quan "Bộ Chiến tranh" của IS bị tiêu diệt khi các chiến đấu cơ của Iraq tấn công vào sào huyệt của IS.

Ngoài al-Mahlawi, 3 tên phụ tá khác của hắn cũng thiệt mạng trong đợt không kích này. al-Mahlavi và một tên trợ lí khác là Abu Musab al-Zarqawi, đều từng là lãnh đạo cấp cao của nhóm khủng bố Al-Qaeda.

Một chiến đấu cơ F16 của Quân đội Chính phủ Iraq. Ảnh: Press TV

Theo các nguồn tin tại tỉnh Anbar, được sự yểm trợ của các chiến đấu cơ, bộ binh Iraq cùng chiến binh các bộ tộc ủng hộ chính phủ, đã thực hiện hai cuộc tấn công khác vào Barvaneh và Hadithah, tiêu diệt hơn 250 phiến quân IS, phá hủy hơn 100 phương tiện cơ giới.

Trong khi đó, tại quận Badush phía đông thành phố Mosul, hàng chục phiến quân IS cũng bị tiêu diệt khi đang cài bom vào một loạt xe ôtô, trong đó có Habibullah Afghani, một chuyên gia chế tạo bom của nhóm này.

Khi tiến vào giải phóng thành phố Ramadi, quân đội Iraq đã bắt được đối tượng phụ trách tài chính của IS khi hắn đang trà trộn vào dân thường để chạy trốn.

Cũng trong ngày 5/1, lực lượng PMF - một nhánh của Quân đội Iraq đã tấn công một buổi hội họp của các phần tử IS tại khu vực gần bệnh viện trung tâm Ramadi, tiêu diệt nhiều phần tử IS.

Tình trạng bạo lực đã hoành hành tại khu vực phía bắc và phía tây Iraq kể từ khi IS chiếm đóng một phần lãnh thổ Iraq từ tháng 6/2014.

Sau khi chiếm được Ramadi, quân đội Iraq đang cố gắng quét sạch các phần tử IS ở khu vực xung quanh. Iraq quyết tâm sẽ xóa sạch IS trên lãnh thổ quốc gia mình trong năm 2016.

Xem thêm video quân đội Iraq tóm sống nhóm phiến quân IS đang dạo chơi trên sa mạc:

[mecloud]bTmlm4ibmw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news