Tin mới

Chiến đấu cơ su-35 thế hệ 4++ hoàn thiện khiến Trung Quốc thèm muốn

Thứ bảy, 18/01/2014, 08:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào ngày 16/1/2014, Thứ trưởng Bộ Quốc\nPhòng Nga Yuri Borisov cho biết, máy bay chiến đấu đa năng hiện đại Su-35 đã\nhoàn thiện tất cả các cuộc thử nghiệm và chính thức sẽ sớm trang bị hàng loạt\ncho lực lượng không quân Nga.

(Tinmoi.vn) Vào ngày 16/1/2014, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Nga Yuri Borisov cho biết, máy bay chiến đấu đa năng hiện đại Su-35 đã hoàn thiện tất cả các cuộc thử nghiệm và chính thức sẽ sớm trang bị hàng loạt cho lực lượng không quân Nga.

Chiến đấu cơ Su-35 của Nga trong một cuộc thử nghiệm

Thứ trưởng Yuri Borisov cũng tiết lộ, những chiếc Su-35 đầu tiên sẽ được bàn giao cho quân đội vào cuối tháng 1 này. Ông cũng nhấn mạnh rằng, rất có thể các lô hàng tiếp theo sẽ tiếp tục được trang bị cho không quân trong tháng 2, nếu được sự đồng ý của Bộ Trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu.

Trong năm 2013, nhà sản xuất là công ty lừng danh Sukhoi kết hợp với lực lượng không quân Nga đã giải quyết xong hoàn toàn các vấn đề kỹ thuật gặp phải trước đó của Su-35. Thứ trưởng  Yuri Borisov cho biết, "Chúng tôi đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm Su-35 với thời gian được yêu cầu lên tới trên 40 giờ bay để xác nhận và loại bỏ các thiếu sót. Và tất cả các cuộc thử nghiệm đã thành công tốt đẹp, chiến đấu cơ Su-35 không gặp bất cứ trục trặc nào".

Như chúng ta đã biết, Su-35 là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, chiếm ưu thế trên không thế hệ 4++ hiện đại được phát triển bởi hãng Sukhoi. Do có các đặc trưng và thành phần của máy bay giống với Su-30MKI, Su-35 được xem như là người anh em với Sukhoi Su-30MKI, một phiên bản đặc biệt của Su-30. Máy bay Su-35 từng được coi là máy bay có khả năng cơ động nhất thế giới.

Trước khi máy bay tiêm kích hệ thứ 5 T-50 bắt được trang bị vào năm 2016, để lấp chỗ trống này, Su-35 sẽ là lựa chọn số 1 của không quân Nga. Mặc dù là thế hệ máy bay 4++, nhưng chiến đấu cơ Su-35 có rất nhiều tính năng tương đương với máy bay thế hệ thứ 5 của Nga. Su-35 hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của không quân trong chiến tranh hiện đại. Bởi vì bản thân nó đã được trang bị hệ thống vũ khí và tác chiến điện tử rất tinh vi.

Hiện nay có rất nhiều nước đang quan tâm tới Su-35 của Nga, đặc biệt là Trung Quốc. Nhưng đến nay Nga vẫn chưa đồng ý bán cho Bắc Kinh. Vì Nga sợ Trung Quốc lại sao chép và ăn cắp bản quyền công nghệ của Nga như hàng loạt các loại vũ khí trước đây. Theo các chuyên gia quân sự, hiện tại Su-35 là một trong những loại vũ khí thèm muốn nhất của Trung Quốc, bởi Su-35 đang sở hữu nhiều công nghệ mà có thể còn rất lâu nữa Bắc Kinh mới làm chủ được.

HY (Theo Eurasian Defence)

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news