Tin mới

Chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ đột ngột bốc cháy khi đang cất cánh

Thứ ba, 24/06/2014, 17:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một chiến đấu cơ tàng hình F-35 của không quân Mỹ đã bốc cháy khi đang cất cánh từ một căn cứ không quân ở Florida sáng 23-6, giờ địa phương.

(Tinmoi.vn) Một chiến đấu cơ tàng hình F-35 của không quân Mỹ đã bốc cháy khi đang cất cánh từ một căn cứ không quân ở Florida sáng 23-6, giờ địa phương.

Sự cố xảy ra lúc 9h15 (giờ địa phương) khi phi cơ F-35A chuẩn bị cất cánh tại căn cứ không quân Florida, Reuters đưa tin. Lửa bốc lên từ phần động cơ phía sau.

Theo Daily Telegraph, phi công đã thực hiện quy trình đóng máy bay khẩn cấp ngay khi lửa bốc lên từ phần đuôi của chiếc F-35. Viên phi công đã thoát khỏi buồng lái an toàn và đám cháy đã được các nhân viên trên mặt đất dập tắt.

Một trong những chiếc chiến đấu cơ F-35 của Mỹ

Joe DellaVedova, người phát ngôn của cơ quan phụ trách chương trình F-35 của Lầu Năm Góc, cho biết lửa đã tắt và phi công vẫn Bình An vô sự. Tuy nhiên, ông Joe không tiết lộ về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cũng như mức độ thiệt hại của chiếc F-35A.

Nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney, một đơn vị thuộc tập đoàn công nghệ Mỹ, tỏ ra quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ lực lượng Không quân Mỹ trong việc điều tra nguyên nhân sự cố.

Các quan chức không quân quyết định dừng tất cả các chuyến bay của tiêm kích F-35A tại căn cứ tới khi họ tìm ra nguyên nhân chính. “An toàn là ưu tiên hàng đầu và toàn bộ tiêm kích F-35A đều tạm thời ngừng hoạt động”, ông Joe nhấn mạnh.

Đây là vụ tai nạn thứ hai ảnh hưởng tới các chuyến bay của dòng tiêm kích F-35 trong thời gian gần đây. Hồi đầu tháng, quân đội Mỹ đã ra lệnh kiểm tra bắt buộc  gần 100 phi cơ F-35 sau khi nhiên liệu của một chiếc rò rỉ khi nó đang hoạt động.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news