Tin mới

Chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc có bước ngoặt lớn

Thứ năm, 29/12/2016, 19:12 (GMT+7)

Tân Hoa xã đưa tin, đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây tuyên bố, cuộc chiến chống tham nhũng đang có những bước tiến mới, hình thành xu thế áp đảo.

Tân Hoa xã đưa tin, đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây tuyên bố, cuộc chiến chống tham nhũng đang có những bước tiến mới, hình thành xu thế áp đảo.

Trong cuộc họp Bộ Chính trị Trung Quốc, nhiều quan chức đã nhận định, "cuộc chiến chống tham nhũng đang có xu thế áp đảo".

Sau khi lên nắm quyền vào năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi". Đây là chiến dịch nhằm xử lý quan chức tham nhũng, dù chức danh là cao hay thấp. Theo ông Tập, tham nhũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của đảng Cộng sản.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters

Trong chiến dịch chống tham nhũng, hàng chục quan chức cấp cao, bao gồm cả Chu Vĩnh Khang-một trong những quan chức quyền lực nhất Trung Quốc cũng đã bị tống vào tù. Ông Chu bị tù chung thân với tội danh tham nhũng. 

Theo Tân Hoa xã viết, "các tiến bộ lớn trong vài năm qua đã cải thiện niềm tin của dân chúng đối với chiến dịch chống tham nhũng của đảng". Tờ này dự đoán, trong năm 2017, hiện tượng tham nhũng sẽ giảm, những vụ tham nhũng cũng sẽ bị ngăn chặn.

Trước đó, Bộ Chính trị Trung Quốc đã tuyên bố, ông Tập Cận Bình là "lãnh đạo nòng cốt" của đảng Cộng sản cầm quyền. Theo nhận định của giới quan sát, đây là thắng lợi của ông Tập khi mạnh tay trừng trị quan chức vi phạm kỷ luật bằng chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi".

Nghiêm Thu (Tân Hoa xã)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news