Tin mới

“Chiêu” đi ôtô về quê ăn tết với giá rẻ

Thứ sáu, 29/01/2016, 08:37 (GMT+7)

Chỉ phải chi chưa đến 200 ngàn đồng, nhiều người đã có thể đi ôtô về quê ăn tết một cách thoải mái, an toàn.

Chỉ phải chi chưa đến 200 ngàn đồng, nhiều người đã có thể đi ôtô về quê ăn tết một cách thoải mái, an toàn.

Năm nào cũng giống năm nào, việc mua vé xe về quê ăn Tết luôn là nỗi lo lớn nhất của người lao động xa quê. Bến xe trở thành cái nơi mà họ phải vật vạ, chờ đợi và cầu may để mua được tấm vé, lên xe về quê.

Chính vì lẽ đó, một vài năm trở lại đây, giải pháp tổ chức những chuyến xe chung về quê ăn Tết đã đã trở thành xu hướng do nhiều công nhân và những người làm ăn xa nhà gặp nhiều khó khăn trong việc mua vé tàu, xe.

Từ đầu tháng 1/2016, những lời rao góp tiền thuê xe du lịch/taxi, rủ nhau đi chung xe về quê ăn Tết đang rộ lên trên các diễn đàn, Cộng đồng mạng.

Trên các mạng cộng đồng đi chung xe như Dichung.vn, Kpooling.com.vn, Dichungxe.vn… bắt đầu rộ lên những lời rao “rủ nhau hùn tiền thuê xe về quê ăn Tết”, “tìm người đi chung xe về quê”… Trên các diễn đàn như webtretho, lamchame… hoặc Facebook cũng phát sinh nhiều topic (chủ đề) rủ nhau đi chung xe về quê đón Tết.

 

Các nhóm sinh viên, nhân viên văn phòng, các gia đình quen biết nhau… thường hay rủ nhau hùn tiền thuê taxi hoặc xe du lịch về quê ăn Tết. Tiền thuê xe sẽ được chia ra theo tổng số người có mặt trên chuyến xe đó. Giá thuê xe cũng sẽ rất mềm nếu chia theo đầu người.

Chẳng hạn, muốn đi từ Hà Nội về Nam Định, 5-6 gia đình chỉ phải bỏ ra khoảng 3 triệu đồng/chuyến cho một chiếc xe 16 chỗ. Như vậy, tính ra mỗi gia đình chỉ mất chừng 500.000 đồng mà đi lại an toàn, thuận tiện và chủ động.

Chị Lê Huyền, nhà ở Bỉm Sơn (Thanh Hóa), cho biết do không thích đi xe khách đông người, phải chen chúc mua vé xe nên chị thông báo lên trang facebook cá nhân rủ bạn bè hay kể cả những người chưa quen thuê xe từ Hà Nội về quê ăn Tết.

“Mình đã đặt thuê xe 7 chỗ chiều 28 tết với giá 1,5 triệu đồng. Chia nhau số tiền thuê, tương đương mỗi người đăng ký đi chung xe về quê phải trả số tiền khoảng 200 ngàn đồng. Số tiền này thậm chí còn rẻ hơn đi xe khách. Vì đi xe ngoài, phải tình tiền từ nhà ra bến. Tiền vé, tiền cước cao ngày tết. Đấy là còn chưa nói đến việc phải ngồi chen chúc nhau, vật vã ở bến tàu bến xe mệt lắm” – chị Huyền chia sẻ.

Bạn Tiến Dũng (Thanh Ba, Phú Thọ) kể: “Về nhà em xe khách đúng là không thiếu. Nhưng đi về tết thì chắc chắn là rất đông. Hơn nữa, nhà xe kiểu gì cũng lấy cớ tết nhất để tăng giá. Vé bình thường 80 ngàn, tết tăng lên 100 đến 120 ngàn. Thế là em rủ mấy đứa cùng xã làm việc dưới Hà Nội gọi chung chiếc taxi. 6 đứa cùng về kể cả tính cước theo đồng hồ xe 7 chỗ cũng chỉ mất 1,2 triệu. Đắt hơn xe khách một tí nhưng không bị ức chế, ngược lại, vui và thoải mái hơn nhiều”.

Trường hợp của chị Huyền, bạn Dũng cũng giống với rất nhiều lao động xa quê ở Hà Nội hiện nay. Theo thông tin từ cộng đồng mạng đi chung xe, nếu hùn nhau thuê xe đi chung hoặc “đi ké” người có xe sẽ tiết kiệm khoảng 30-40% so với khi tự bỏ tiền thuê xe một mình và không đắt hơn xe khách là mấy. Điều kiện về quê ăn Tết theo kiểu “đi hùn”, “đi ké” này cũng thoải mái, an toàn hơn…

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: về quê giá rẻ