Tin mới

Chiêu lừa của gã thợ sơn lại màu xe biến thành ô tô của mình

Thứ năm, 30/03/2017, 16:42 (GMT+7)

Sau khi làm giả chứng minh thư, Kiên đến cửa hàng thuê ô tô tự lái rồi về tháo thiết bị định vị, sơn lại màu biến thành xe của mình.

Sau khi làm giả chứng minh thư, Kiên đến cửa hàng thuê ô tô tự lái rồi về tháo thiết bị định vị, sơn lại màu biến thành xe của mình.

Trưa 30/3, Đại tá Phạm Hoài Nam - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa bắt tạm giữ hình sự Phạm Đức Kiên (29 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài việc bị tạm giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Kiên đang bị điều tra làm giả giấy tờ tài liệu.

Trước đó, từ giữa tháng 3, cơ quan công an nhận được trình báo từ một chủ kinh doanh cho thuê ô tô tự lái trú TP. Vinh về việc bị một người đàn ông thuê xe ô tô tự lái nhưng không trả.

Cung cấp cho cơ quan công an, bị hại cho biết người đàn ông đến thuê với chứng minh thư mang tên Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, trú huyện Diễn Châu) đến thuê chiếc xe Vios. Tuy nhiên khi hết hạn, người này đã không trả và chủ cửa hàng không thể liên lạc được.

Chiêu lừa của gã thợ sơn lại màu xe biến thành ô tô của mình - Ảnh 1.

Kiên tại cơ quan điều tra.

Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng cũng tiếp nhận trình báo của một chủ kinh doanh ô tô tự lái khác về việc khách hàng mang tên tương tự trên thuê xe ô tô hiệu Captiva nhưng hết hạn lâu rồi không chịu trả.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng nhận định cả 2 vụ việc này đều do một đối tượng gây ra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an biết được người mang chứng minh thư Nguyễn Văn Thắng thực tế là Phạm Đức Kiên (29 tuổi, trú thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu).

Sau nhiều ngày vào cuộc điều tra, ngày 27/3, cảnh sát đã bắt Kiên tại một quán cà phê ở thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu).

Tại cơ quan điều tra, Kiên đã cúi đầu khai nhận về hành vi lừa đảo chiếm đoạt ô tô của mình.

Kiên khai mình vốn là thợ sửa ôtô, làm môi giới mua bán xe nên thông thạo nhiều mánh khoé trong lĩnh vực xe cộ.

Sau khi thuê xe về, để chủ xe không biết được hành trình, lý lịch, Kiên đã tháo thiết bị định vị của xe Vios và Captiva rồi gắn vào một chiếc ắc quy, đóng thành hộp quà và gửi xe khách đi hành trình từ Nghệ An vào miền Nam.

Sau khi thành công, Kiên lái chiếc xe Vios ra Hà Nội bán lấy hơn 200 triệu đồng về tiêu xài. Riêng chiếc xe Captiva, Kiên mang về sơn lại màu, làm giả đăng ký tên mình rồi để cho thuê tự lái kiếm tiền.

Cơ quan chức năng nghi ngờ Kiên đã thực hiện trót lọt nhiều vụ khác nên đang mở rộng vụ án, đồng thời thông báo rộng rãi để những người bị hại liên quan vụ việc tới trình báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news