Tin mới

Chile 1-0 Uruguay: Uruguay thất thế trước chủ nhà Chile

Thứ năm, 25/06/2015, 09:21 (GMT+7)

Với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, chủ nhà Chile chính là đội bóng chơi ấn tượng nhất chứ không phải các ông lớn Brazil hay Argentina.

Với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, chủ nhà Chile chính là đội bóng chơi ấn tượng nhất chứ không phải các ông lớn Brazil hay Argentina.

Sáng 25-6, trong trận tứ kết đầu tiên của Copa America 2015, đội chủ nhà Chile đã vất vả thắng 9 người Uruguay nhờ bàn thắng muộn màn của Isla ở phút 81.

Phút 81, trong thế trận chơi hơn người nhưng đang khá bế tắc, Chile có bàn thắng quý như vàng của Isla. Bàn thắng có phần "đóng góp" của thủ môn Muslera bên phía nhà đương kim vô địch Uruguay vì anh đã lao ra đấm bóng không thật sự hợp lý, khiến hàng thủ vốn đang chơi chắc chắn của Uruguay bị rối loạn. Tận dụng thời cơ, Valdivia chuyền cho Isla để cầu thủ này tung cú sút sệt ở cự li 14m, ghi bàn.

Chơi thiếu người ĐT Uruguay không thể ngăn cản được chủ nhà Chile

Thiệt quân nặng, nhà ĐKVĐ không thể có được bàn thắng ở những phút còn lại và đành chấp nhận dừng bước ở tứ kết năm nay. Trong khi đó chủ nhà Chile tiếp tục thẳng tiến vào bán kết đầy thuyết phục.

Trước khi Isla ghi bàn, hàng thủ của Uruguay với sự góp mặt của cặp trung vệ Godin - Gimenez đang thi đấu rất vững vàng, không hề rối loạn trước các "đợt sóng" tấn công dồn dập của Chile. Hầu như trong suốt trận, Uruguay chủ động phòng ngự, chọn lối đá rất rắn, rình rập phản công nhưng cũng rất ít lần có thể tiếp cận khung thành thủ môn Bravo.

 

Ngược lại, Chile liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm. Lối chơi của Chile rất mạch lạc trong đó nổi bật nhất là Valdivia với những pha chuyền bóng rất thông minh. Sang hiệp hai, khi Valdivia có phần xuống sức, sức ép tấn công của Chile có phần sút giảm. Nhưng bù lại, họ bắt đầu được chơi hơn người từ phút 63 khi tiền đạo Edison Cavani của Uruguay lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. 

Tổng cộng, trong suốt trận, Uruguay phải lãnh 5 thẻ vàng (trong đó hai cầu thủ lãnh hai thẻ vàng) nhưng so với lối đá rất rắn của họ, số thẻ vàng này vẫn còn quá ít.

P.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Copa America 2015