Tin mới

Chile: Lợi dụng động đất, 300 nữ tù nhân bỏ trốn

Thứ tư, 02/04/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lực lượng vũ trang đã được cử đến Iquique, Chile sau khi 300 nữ tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù trong trận động đất 8,2 độ Richter và cảnh báo sóng thần được đưa ra dọc theo bờ biển phía Bắc đất nước.

(Tinmoi.vn) Lực lượng vũ trang đã được cử đến Iquique, Chile sau khi 300 nữ tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù trong trận động đất 8,2 độ Richter và cảnh báo sóng thần được đưa ra dọc theo bờ biển phía Bắc đất nước.

 

PDI, một trong hai cơ quan cảnh sát Chile, cho biết ít nhất 16 tù nhân cố gắng trốn thoát đã bị bắt lại .

Bộ trưởng Nội vụ Chile cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành những biện pháp an toàn cộng đồng khác nhau do số lượng tù nhân bỏ trốn quá lớn. Dưới sự lãnh đạo của chính phủ, nhân viên từ các lực lượng vũ trang đang hợp tác với cảnh sát  nhằm đảm bảo an ninh và sự yên tâm cho các cư dân Iquique".

Chile: Lợi dụng động đất 8 độ Richter, 300 nữ tù nhân bỏ trốn

Các nữ tù nhân ở nhà tù Iquique

Trận động đất xảy ra lúc 23 giờ 46 phút ngày 1/4 (GMT), một trận động đất mạnh 8 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Iquique của Chile 79 km về phía Tây Tây Bắc.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10km tại 19,846 vĩ độ Nam và 70,786 kinh độ Tây.

Ngay sau thông tin về trận động đất này, lệnh cảnh báo sóng thần đã được phát đi ở 3 nước Chile, Peru, Ecuador, trong khi 3 nước khác là Columbia, Panama, Costa Rica ở trong tình trạng theo dõi chặt chẽ.

Một số cơn dư chấn từ độ 5 - 6,2 độ Richter đã được ghi nhận lại tại khu vực xảy ra động đất. 

Hải quân Chile cho biết dấu hiệu đầu tiên của sóng thần vào bờ biển là trong vòng 45 phút sau trận động đất. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ (PTWC) cho biết họ đã đo được một cơn sóng thần gần 2m tại nơi xảy ra động đất.

Cảnh báo sóng thần đã được hủy bỏ tại Colombia, Ecuador, Costa Rica , Nicaragua, và Panama nhưng Chile và Peru vẫn thuộc cảnh báo.

Các quan chức cho biết, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Hai đám cháy lớn đã được phát hiện ở Iquique sau trận động đất. Bên cạnh đó, nạn cướp bóc cũng đã xảy ra trong thành phố.

 

L.H (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news