Tin mới

Chìm phà Bali, 10 người mất tích

Thứ bảy, 05/03/2016, 10:02 (GMT+7)

13h30 ngày 4/3, một vụ chìm phà đã xảy ra ở ngoài khơi đảo Bali Indonesia. Hiện nay, công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Theo thông tin từ AP, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 4/3(giờ địa phương). Chiếc phà mang tên Refelia II bị chìm khi đang di chuyển trên eo biển Bali nằm giữa đảo Bali và Java. 

Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy, hàng chục hành khách hoảng loạn nhảy xuống biển khi chiếc phá dần dần chìm.

Hành khách lên phà Refelia II. Ảnh: AP

Ông Didi Hamzar- người đứng đầu Lực lượng Tìm kiếm và cứu nạn Bali cho biết, danh sách hành khách của phà có 51 người, trong đó gồm 14 thuyền viên. Tuy nhiên, ông cảnh báo số người có mặt trên phà trong thời điểm tai nạn xảy ra có thể cao hơn rất nhiều do các phà thường chở quá số người qui định.

Ông Wahyu Endriawan, người phát ngôn Lực lượng Vũ trang Quốc gia Indonesia ở Banyuwangi cho biết tổng cộng 71 người đã được cứu thoát, hiện chưa có trường hợp nào thiệt mạng.

"Tuy nhiên, chúng tôi chưa xác định được có hành khách nào mắc kẹt trong con thuyền ngập đầy nước hay không", ông Wahyu Endriawan cho biết thêm.

Lực lượng Vũ trang Quốc gia Indonesia đã triển khai hai tàu tuần tra cùng lực lượng cứu hộ tiến hành công tác tìm kiếm cứu hộ. Một số hành khách đã được các tàu cá cứu.

Di chuyển bằng phà là hình thức phổ biến và tương đối rẻ tại quốc gia có hơn 17.000 hòn đảo với dân số 256 triệu người này. 

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện chưa được làm rõ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm phà