Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Số người chết tăng lên 171, thợ lặn ngày càng kiệt sức

Thứ năm, 24/04/2014, 15:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Công tác tìm kiếm nạn nhân trên phà Sewol tập trung vào tầng 3, 4 tiếp tục đưa thêm nhiều thi thể ra ngoài, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này lên 171.

(Tinmoi.vn) Công tác tìm kiếm nạn nhân trên phà Sewol tập trung vào tầng 3, 4 tiếp tục đưa thêm nhiều thi thể ra ngoài, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này lên 171.

Hôm nay (24/4), Cảnh sát biển, Hải quân và nhân viên cứu hộ dân sự tiếp tục tìm kiếm bên trong phà Sewol. Tính đến trưa này, đã có thêm 12 được đưa ra ngoài.

Nguồn tin từ các cơ quan chức năng cho biết, hầu hết các xác chết được lấy ra từ cabin tầng 4 và cầu thang dẫn lên tầng thứ 3. Hiện tại công tác tìm kiếm vẫn đang tập trung chủ yếu vào tầng 3 và 4 của phà.

Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 171, thợ lặn ngày càng kiệt sức

Số người chết đã tăng lên con số 171, trong khi 131 người khác vẫn mất tích

Số người chết được xác nhận đã tăng lên 171, trong khi 131 người khác vẫn còn mất tích. Hầu hết các thi thể được đưa ra ngoài đều là học sinh trường Danwon, các em chủ yếu bị mắc kẹt trong tầng 4 của phà.

Số lượng thi thể được đưa ra khỏi phà tăng nhanh khi điều kiện thời tiết bắt đầu tốt hơn. Có thể nói, đến thời điểm này, hi vọng người sống sót đã không còn. Thân nhân người bị nạn đang gia tăng áp lực lên chính quyền để nhanh chóng kết thúc công tác tìm kiếm.

Tuần trước, Hàn Quốc đã điều 3 cần trục khổng lồ đến hiện trường nhằm trục vớt phà nhưng lực lượng đặc nhiệm cho biết sẽ chỉ nâng phà lên khi có sự đồng thuận từ gia đình nạn nhân.Thợ lặn tham gia tìm kiếm ngày càng kiệt sức do phải chịu áp lực sau nhiều giờ ngâm mình trong nước lạnh và điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên biển. Nhiều người đã phải đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Hơn một tuần sau khi trường trung học Danwon đóng cửa tạm thời, hàng trăm học sinh và giáo viên của trường vẫn ngập chìm trong nỗi đau buồn trước mất mát quá lớn.

Yên Yên (Theo Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news