Tin mới

Chìm tàu 13 thuyền viên mất tích: 7 thuyền viên được cứu, 1 người đã tử vong

Thứ hai, 17/07/2017, 11:14 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố chìm tàu hàng chở 4.700 tấn than khi bão số 2 đổ bộ khiến 13 thuyền viên mất tích, trưa nay, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch thị xã Cửa Lò, cho biết trong 4 thuyền viên được cứu, 1 người đã tử vong.

Liên quan đến sự cố chìm tàu hàng chở 4.700 tấn than khi bão số 2 đổ bộ khiến 13 thuyền viên mất tích, theo thông tin mới nhất, có 6 thuyền viên đã được cứu, phát hiện 1 thi thể chưa rõ nhân thân.

Do ảnh hưởng của bão số 2 khiến nhiều tàu cá của bà con ngư dân bị sóng đánh chìm. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Cơ quan thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, bão số 2 đã làm tàu vận tải VTB 26, đang chở 4.700 tấn than, trên tàu có 13 thuyền viên, neo đậu tại khu vực biển Hòn Ngư, Cửa Lò (Nghệ An) bị chìm vào rạng sáng nay 17/7.

Tàu Thanh Thành Đạt cập cảng Cửa Lò, đưa nạn nhân lên bờ chữa trị. Ảnh: VNE

Sau khi xảy ra sự cố, Bộ tham mưu đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với Cảng vụ hàng hải Nghệ An xác minh thông tin, thông báo cho 3 tàu vận tải đang neo đậu ở khu vực trên hỗ trợ tìm kiếm, cứu vớt người bị nạn.

Theo thông tin trên Người lao động, VietNamNet, lúc 9h30 sáng 17/7, một thuyền viên trên tàu Lam Hồng 99 cho biết, đã cứu sống được 2 người trong vụ chìm tàu than. Ông Trần Quang Luận - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thanh Thành Đạt, cho biết: "Sáng nay sau khi nhận được tin, lúc đó tàu tàu Thanh Thành Đạt 35 đang neo đậu gần đó và đã tiến hành cho tìm kiếm người bị nạn trên tàu chở than, đã cứu được 1 người và sức khỏe tốt".

Danh tính 3 người đã được cứu là thuyền trưởng Phạm Văn Hải, máy trưởng Nguyễn Văn Sang và thợ máy Lý Văn Giang. Hiện nay, sức khỏe của cả 3 người đã ổn định. Đến 10 giờ sáng, lực lượng cứu nạn đã cứu thêm được 1 người gần đảo Ngư.

Đến 10h45 phút, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch thị xã Cửa Lò, cho biết trong 4 thuyền viên được cứu, 1 người đã tử vong. 

Đến khoảng 11h ngày 17/7, lực lượng chức năng đã cứu được thêm 3 thuyền viên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dự kiến chuyển những thuyền viên gặp nạn về Bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò. Người tử vong sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Như vậy, trong 13 thuyền viên tàu VTB 26 gặp nạn ở gần đảo Hòn Ngư, đến nay có 7 người được cứu sống, một người tử nạn. Còn 5 người khác mất tích, đang được 2 tàu SAR, tàu cảnh sát biển và tàu vận tải của doanh nghiệp tìm kiếm.

Hiện công tác chỉ đạo tìm kiếm người mất tích đang được lực lượng chức nặng Nghệ An vào cuộc.

Trước đó, vào đêm 16/7, khi bão số 2 đang đổ bộ vào bờ, trực ban Cảng vụ hàng hải Nghệ An nhận được điện từ tàu Thanh Thành Đạt và tàu Lam Hồng thông báo ở khu neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư có tàu VTP 26 báo nạn.

Ngay sau đó thông tin này đã được truyền tới các lực lượng chức năng. Tuy nhiên do trời tối, cộng với mưa to, gió giật, sóng cao nên các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn. Chiếc tàu VTP 26 cũng mất liên lạc luôn.

Được biết, tàu này đã tới khu neo đậu từ ngày 10/7, tuy nhiên đến nay không hiểu vì lý do gì tàu vẫn chưa làm thủ tục vào giao hàng tại cảng Cửa Lò.

Tàu chở than ở Quảng Ninh chở than vào Cửa Lò, Nghệ An có trong tải 5,1 ngàn tấn, tàu mang số hiệu Lam Hồng 999, chủ tàu là ông Liên và thuyền trưởng tên Hải.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, họp trực tuyến với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 2.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Nghệ An, tính đến 5 giờ sáng 17/7, bão số 2 làm chết 1 người; gần 3.000 nhà, kiốt bị tốc mái; trên 2.000 ha rừng bị đổ; nhiều tuyến đường bị sạt lở.

Tại Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, hàng chục tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) đã bị sóng đánh chìm, ngoài ra còn nhiều tàu cá bị mắc cạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm tàu chở than