Tin mới

Chìm thuyền di cư ở Lybia, hàng trăm người mất tích

Chủ nhật, 24/08/2014, 17:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiếc thuyền gỗ nhỏ chở gần 200 người di cư từ Lybia đã bị chìm hoàn toàn, hiện mới chỉ có 17 người được giải cứu.>>Chìm tàu Indonesia: Thêm người sống sót, 2 người vẫn mất tích >>Chìm tàu ở Malaysia, ít nhất 42 người mất tích

(Tinmoi.vn) Chiếc thuyền gỗ nhỏ chở gần 200 người di cư từ Lybia đã bị chìm hoàn toàn, hiện mới chỉ có 17 người được giải cứu.

Theo tin tức từ Reuters, chiếc thuyền gỗ bị chìm đêm 22/8 gần Qarabouli, phía đông Tripoli, Mohammad Abdellatif. Sau nỗ lực tìm kiếm, người ta vẫn chưa rõ tung tích của hầu hết các nạn nhân. Cho đến nay mới có 17 người được giải cứu.

Một chiếc thuyền chở người nhập cư trái phép từ Bắc Phi sang Italy. 

Ngư dân địa phương rạng sáng ngày 23/8 mới thông báo về vụ việc. Khi lực lượng bảo vệ bờ biển tới hiện trường, cách bờ khoảng 1 km, chiếc thuyền đã chìm hoàn toàn.

Lực lượng bảo vệ bờ biển nước này không có thuyền riêng mà phải trưng dụng tàu cá của ngư dân để thực hiện công tác cứu hộ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân thuyền bị chìm.

Làn sóng những người nhập cư từ Bắc Phi vượt biên trên những chiếc thuyền gỗ đã tăng lên trong những năm gần đây và điểm đến của họ thường là Italy. Từ đầu năm đến nay, số người nhập cư từ Bắc Phi tới Italy đã vượt qua 100.000 người.

Libya là một điểm khởi hành chính trong hành trình vượt biên sang châu Âu. Những kẻ buôn người đang khai thác tình tinh chính trị bất ổn và thiếu an ninh của quốc gia này để đưa người vượt biên trái phép.

Dã Quỳ (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news