Tin mới

Chìm tàu du lịch tại Trung Quốc

Thứ hai, 06/06/2016, 14:33 (GMT+7)

Một tàu du lịch cỡ nhỏ đã bất ngờ lật úp rồi chìm trên hồ Bạch Long ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sau 1 cơn gió mạnh.

Một tàu du lịch cỡ nhỏ đã bất ngờ lật úp rồi chìm trên hồ Bạch Long ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sau 1 cơn gió mạnh.

Vụ lật tàu xảy ra vào chiều hôm 4/6, đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 14 người khác mất tích.

Một nhân chứng cho biết ông đang câu cá trong khu vực thì thấy chiếc tàu du lịch này bị lật lúc 14h50 và nhanh chóng chìm ngỉm vì gió mạnh. Ông đã nhanh chóng báo cảnh sát về vụ tai nạn.

Công tác cứu hộ hiện vẫn đang được thực hiện.

Theo thông tin của Tân Hoa Xã, tàu du lịch gặp nạn khi chở 18 hành khách. Lực lượng cứu hộ cứu sống 4 người và tiếp tục tìm kiếm 14 người khác, trong đó có ít nhất 6 trẻ em. Theo thông tin ban đầu, có 5 gia đình trên tàu du ngoạn cuối tuần trên hồ Bạch Long. Có 3 người đàn ông sống sót và một trẻ em thiệt mạng sau vụ tai nạn. Trong số các nạn nhân mất tích có người điều hành tàu trên cùng vợ con.

Ngay sau khi nhận được thông tin, 320 nhân viên cứu hộ, thợ lặn và các bác sỹ đã tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Các xuồng máy đã rà soát khu vực dài 10km và rộng 500m.

Hồ Bạch Long là hồ rộng 420 km2 nằm ở thành phố Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Đây là một khu vực thu hút khách du lịch nổi tiếng của địa phương.

Người điều hành tàu cho biết, thời tiết tại khu vực Bạch Long rất bất thường. Đây cũng là một phần nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông trên cùng dòng sông vào hôm 1/6/2015. Vụ chìm tàu khiến 442 người thiệt mạng.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news