Tin mới

Chim trời ở Quảng Bình "biến mất" bất thường

Thứ năm, 28/04/2016, 11:20 (GMT+7)

Trong khi hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung khiến dư luận xôn xao, thì chim trời ở "vương quốc chim" Quảng Bình cũng có dấu hiệu "biến mất" bất thường.

Trong khi hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung khiến dư luận xôn xao, thì chim trời ở "vương quốc chim" Quảng Bình cũng có dấu hiệu "biến mất" bất thường.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, trước thông tin người dân phản ánh nghi ngờ chim hải âu xám chết do ăn cá nhiễm độc trên biển, PV đã gọi điện thông báo cho lãnh đạo Sở NN&PTNT Quảng Bình. Tuy nhiên, vị giám đốc này nói đang đi công tác ở Hà Nội, đề nghị phóng viên liên lạc với Phó giám đốc Sở.

Theo nguồn tin này, khi PV trao đổi với ông Trần Đình Du- Phó giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Bình, thì ông nói, chim chết là việc chim chết, không liên quan gì đến ông cả.

Chim chết ở Quảng Bình. Ảnh báo Tiền Phong

Trước đó, người dân địa phương phát hiện hiện tượng bất thường, khi đảo Chim- hay còn gọi là Hòn Gió (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) vắng bóng chim hải âu. Mặt khác, trên đảo còn xuất hiện nhiều xác chim, xác cá, xác cua.

Được biết đảo Chim vốn được coi là Vương quốc Chim với hơn 2 triệu hải âu xám, loài hải âu đặc hữu, quý hiếm. Tuy nhiên, hiện tại lượng chim trên đảo giảm bất thường.

Theo ghi nhận của PV báo Tiền Phong, trên đảo Chim gặp nhiều xác chim, lông chim vương vãi khắp nơi. Thậm chí, vô số cua đá chết trơ xác bên trong những hốc đá.

Ngư dân Dương Quang Trung (xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch) nói hiện tượng chim chết là bất thường chưa bao giờ thấy, anh nghi ngờ chim bị chết do ăn phải cá nhiễm độc.

Đợt cá chết vừa rồi, cá to cũng chết mà cá nhỏ cũng chết trôi nổi đầy mặt biển, kiểu gì chim hải âu cũng ăn phải cá chết nhiễm độc. Ngày cá mới chết được một hai ngày, chưa hiểu chuyện gì nên bọn em vẫn ra biển, thi thoảng có thấy xác chim hải âu trôi nổi trên mặt nước, nhưng vẫn không nghĩ là chim chết do ăn phải cá nhiễm độc”, báo Tiền Phong dẫn lời ngư dân Dương Quang Trung.

H.Yen (Lược báo Tiền Phong)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news