Tin mới

China Mobile sẽ phân phối 1 triệu iPhone 5s tại Trung Quốc

Thứ năm, 16/01/2014, 11:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Apple đang tiếp tục tiến sâu vào thị trường Trung Quốc sau khi bắt tay với China Mobile - Nhà mạng lớn nhất Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Apple đang tiếp tục tiến sâu vào thị trường Trung Quốc sau khi bắt tay với China Mobile - Nhà mạng lớn nhất Trung Quốc.

Tháng trước, China Mobile đã đạt được thỏa thuận với Apple để trở thành nhà phân phối thứ 3 tại nước này, đồng thời cung cấp iPhone cho hơn 760 triệu thuê bao đang hoạt động. Trong khi đó, 2 nhà mạng nhỏ khác là China Unicom và China Telecom đã bắt đầu phân phối iPhone từ năm ngoái. 

China Mobile sẽ chính thức cung cấp hơn 1 triệu chiếc iPhone 5S cho khách hàng của mình từ thứ 6 tới. .Ở một thông tin khác từ phố Wall cho biết số lượng lên đến 1,4 triệu chiếc chứ không phải 1 triệu như China Mobile thông báo bao gồm cả thiết bị được dành riêng cho nhà mạng và các thiết bị đã unlock nhưng con số chính thức đã không được tiết lộ.

China Mobile sẽ phân phối 1 triệu iPhone 5s tại Trung Quốc

Apple đang tìm cách tiếp cận sâu vào thị trường di động lớn nhất hành tinh.

Apple cho biết họ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cũng như giảm giá thành sản phẩm tại thị trường Trung Quốc. Năm ngoái “Táo khuyết” cũng đã bắt tay với hai nhà mạng khác là China Telecom và China Unicom để chính thức bán sản phẩm của mình tuy nhiên doanh số đạt được không như mong muốn và họ tin rằng sự có mặt của China Mobile sẽ giúp thị phần của hãng tăng vọt khi mà hiện tại iPhone chỉ chiếm 6% tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Theo số liệu nghiên cứu từ Calanys, Apple hiện chỉ nắm giữ 6% thị phần tại nước này, đứng thứ 5 sau Samsung, Lenovo và hai công ty Trung Quốc. Ngoài ra iPhone cũng vấp phải sự cạnh tranh rất lớn đối với các điện thoại Android có xuất xứ từ Trung Quốc.

Xem thêm: iPhone 4/4S cũ giá rẻ hút khách dịp cận Tết âm lịch

Duy Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news