Tin mới

Chính thức trình làng Mazda3 2017 bản nâng cấp mới

Thứ sáu, 15/07/2016, 08:46 (GMT+7)

Mazda Motor Corporation vừa chính thức tung ra bản nâng cấp Mazda Axela (có tên Mazda3 ngoài Nhật Bản), thay đổi nhẹ về thiết kế cùng với bổ sung một số công nghệ tiên tiến.

Mazda Motor Corporation vừa chính thức tung ra bản nâng cấp Mazda Axela (có tên Mazda3 ngoài Nhật Bản), thay đổi nhẹ về thiết kế cùng với bổ sung một số công nghệ tiên tiến.

Có thể nói, thiết kế của Mazda3 mới gần như không khác nhiều so với hiện tại. Mazda thực hiện điều chỉnh ở phần đầu và đuôi xe, với lưới tản nhiệt mới lớn hơn tạo sự khoẻ khoắn cùng hốc đèn sương mù mới, trong khi phần đuôi xe thay đổi ở cản sau tinh tế hơn, giảm bớt diện tích phần ốp nhựa đen bên dưới.

Tại thị trường nội địa Nhật Bản, Mazda3 có tên Mazda Axela.

 

Bên trong khoang lái, thay đổi rõ nhất là vô-lăng mới. Bộ hiển thị kính chắn gió trước mặt người lái (HUD) nay có nhiều thông tin hơn so với trước.

Về công nghệ vận hành, đáng chú ý là Mazda3 mới được trang bị công nghệ điều khiển G-Vectoring Control – lần đầu tiên ứng dụng trong tổ hợp công nghệ Skyactiv-Vehicle Dynamics.

Phiên bản thể thao với các phụ kiện khí động học.

 

Hệ thống điều khiển mới là tổ hợp điều khiển liên quan tới động cơ, hộp số, khung sườn và thân xe để cải thiện chất lượng vận hành, độ linh động và ổn định của xe. Bên cạnh đó, một Công nghệ mới khác cũng được bổ sung trên Mazda3 mới là tính năng kiểm soát tần số âm thanh tự nhiên, giúp giảm đáng kể tiếng dội lớn của động cơ diesel.

 
 

Một công nghệ đáng chú ý khác về hỗ trợ an toàn là tính năng hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Advanced Smart City Brake Support – SCBS). Cảm biến laser hồng ngoại khoảng cách gần kết hợp với SCBS F cho phép thay đổi khả năng cảm biến vật cản phía trước. Hệ thống mới có thể đoán nhận cả người đi bộ và các xe phía trước. Dải tốc độ của các xe phía trước có thể đoán nhận được mở rộng hơn, từ dải 4-30km/h trước đây lên mức mới từ 4-80km/h. Hệ thống cũng có thể đoán nhận được người đi bộ khi xe đang chạy trong dải tốc độ 10-80km/h.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news