Tin mới

Sư trụ trì ôm gái lạ ngủ trong chùa: Chính thức trục xuất vì đã quá nhiều lần

Thứ sáu, 29/07/2016, 14:03 (GMT+7)

Liên quan tới Hòa thượng Nguyễn Đạo - Trụ trì chùa An Môn, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho biết đã quyết định trục xuất sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa.

Liên quan tới Hòa thượng Nguyễn Đạo - Trụ trì chùa An Môn, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho biết đã quyết định trục xuất sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa.

Đại đức Thích Thiện Tấn - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Đất Việt

Theo thông tin trên Đất Việt, chiều ngày 28/7, Đại đức Thích Thiện Tấn - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho biết: "Giáo hội của tỉnh đã tổ chức cuộc họp liên quan tới Hòa thượng Nguyễn Đạo - Trụ trì chùa An Môn, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong. Cuộc họp không có sự góp của mặt của sư Nguyễn Đạo, người phụ nữ đã ở cùng sư trong tối ngày 24/7".

Chị Nguyễn Thị Th. T. ngủ qua đêm trong chùa được chính quyền địa phương giải thoát khỏi vòng vây của người dân. Ảnh: Người dân cung cấp.

Trước đó, vào tối ngày 24/7, một người phụ nữ đã vào trong chùa ôm ấp, nắm tay sư Nguyễn Đạo. Sự việc được 5 người phát hiện, sau đó có rất đông người kéo đến chùa An Môn tìm hiểu thông tin, cho tới sáng ngày 25/7, chị này mới ra trình diện.

Cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính của cô gái này là Nguyễn Thị Th. T. (SN 1988, trú tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Tại trụ sở xã Triệu Long, cả cô gái và sau đó hòa thượng Đạo thừa nhận 2 người quen biết cách đây khoảng 10 tháng. Mỗi tháng khoảng 1 đến 2 lần, Th. vào chùa An Mô để cắm hoa, làm công quả.

Trên báo Lao Động dẫn lời ông Đoàn Công Trường - Phó Công an xã Triệu Long xác nhận, vào tối 24/7, Th. vào nhưng không báo với hòa thượng V.T.N.T, khi Hòa thượng mời Th. vào phòng khách để nói chuyện thì Th. mệt nên nằm nghỉ, thầy V.T.N.T cũng nằm xuống bên cạnh. "Th. khai nhận thầy Đạo có nắm tay và ôm Th. một lúc thì người dân gọi cửa. Tuy nhiên, thầy Đạo nói rằng có nằm xuống với Th. nhưng không ôm ấp gì" - ông Đoàn Công Trường cho biết. 

Đại đức Thích Thiện Tấn cho hay: "Đây không phải lần đầu tiên sư Nguyễn Đạo có hành vi này mà theo người dân thì đã rất nhiều lần rồi. Có điều người dân chưa bắt được tận tay như lần này. Hành vi của Hòa thượng Nguyễn Đạo là vi phạm nghiêm trọng giới luật của nhà Phật, không thể chấp nhận được nên chúng tôi đã quyết định trục xuất sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa".

Cũng trong chiều ngày 28/7, ông Lê Quang - Chủ tịch UBND xã Triệu Long, huyện Triệu Phong phủ nhận chuyện "gài bẫy" sư Nguyễn Đạo của một nhóm người.

"Cũng có thông tin cho rằng, sư Nguyễn Đạo bị người khác hãm hại nhưng đó chỉ là tin đồn mà chưa có căn cứ chứng minh. Sự việc có gần 300 người dân chứng kiến thì làm sao có sự nhầm lẫn được. Điều tiếng sư Nguyễn Đạo thì trên địa bàn cũng nghe nói nhiều nhưng lần này mới rộ lên và có chứng cứ" - ông Quang cho hay.

Trái ngược quan điểm của ông Quang, ông Đỗ Văn Thiên - Trưởng thôn An Môn, xã Triệu Long cho hay: "Trong sáng ngày 28/7, vẫn có một nhóm người đi từng nhà vận động ký vào tờ đơn yêu cầu sư Nguyễn Đạo phải ra khỏi chùa. Đây là âm mưu của một nhóm người cố tình tạo ra sự việc để hạ uy tín của thầy và buộc thầy ra khỏi chùa".
 
Ông Thiên khẳng định, đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt đến từ một kế hoạch hết sức tinh vi, đã được lên kịch bản từ lâu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news