Tin mới

"Mua vợ" với giá từ 70-140 triệu đồng ở chợ cô dâu

Thứ ba, 03/03/2015, 11:26 (GMT+7)

Tại chợ cô dâu ở Bulgaria diễn ra hàng năm, các chàng trai đều sẵn sàng trả giá cao cho những cô gái còn trinh và xinh đẹp dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng).

Tại chợ cô dâu ở Bulgaria diễn ra hàng năm, các chàng trai đều sẵn sàng trả giá cao cho những cô gái còn trinh và xinh đẹp dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng).

Chợ cô dâu là hoạt động thường niên của khoảng 18.000 người Roma tại Bulgaria. Sự kiện diễn ra khoảng 4 lần - trong mùa xuân và mùa hè - hàng năm. Vào 28/2 vừa qua, tại thành phố Stara Zagora, tỉnh Stara Zagora, Bulgaria đã diễn ra sự kiện đặc biệt này.

Thiếu nữ ngắm dung nhan bằng mảnh gương vỡ tại thành phố Stara Zagora, tỉnh Stara Zagora, Bulgaria hôm 28/2.

Tại đây các thiếu nữ trang điểm lộng lẫy đứng lên bục cao, còn những chàng trai phải cạnh tranh với nhau để có thể lọt vào mắt xanh của các cô. Phần lớn họ là con gái nhà nghèo thuộc tộc người Roma mong muốn tìm được người chồng thành đạt. Những cô gái này thường kết hôn sớm, trong đó có Milka Minkova, một nữ thiếu niên mới 13 tuổi, tìm được chồng 17 tuổi.

Milka Minkova, một nữ thiếu niên mới 13 tuổi, tìm được chồng 17 tuổi.

Nếu một cô gái thích chàng trai nào đó, hai gia đình sẽ thương lượng về số tiền mà phụ huynh của chàng trai phải trả cho gia đình của cô gái để họ có thể kết hôn. Số tiền hồi môn thường dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng). Tuy nhiên, ngày nay tiền hồi môn có xu hướng giảm dần do việc làm trở nên khan hiếm hơn. Nhưng để cưới một cô gái xinh xắn, các chàng vẫn phải chi số tiền khá lớn vì họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ.

Tại chợ cô dâu, các chàng trai đều sẵn sàng trả giá cao cho những cô gái còn trinh và xinh đẹp. Họ có thể trả lại những cô không thành thật về trinh tiết sau lễ cưới và đòi lại tiền. Tuy nhiên, ngày nay tiền hồi môn có xu hướng giảm dần do việc làm trở nên khan hiếm hơn. Nhưng để cưới một cô gái xinh xắn, các chàng vẫn phải chi số tiền khá lớn vì họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Xem thêm Video Khởi My làm MV ca nhạc công khai 'chuyện tình cảm' với vlogger Dưa Leo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chợ cô dâu mua vợ