Tin mới

Chó con bị bỏ đói trong sọt rác đến chết khiến dân mạng thương xót

Thứ ba, 23/09/2014, 16:23 (GMT+7)

Hình ảnh tội nghiệp của chú chó Chihuahua tại TP.HCM gầy trơ\nxương bị bỏ đói trong sọt rác đến chết sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã\nkhiến những người yêu động vật vô cùng phẫn nộ.

Hình ảnh tội nghiệp của chú chó Chihuahua tại TP.HCM gầy trơ xương bị bỏ đói trong sọt rác đến chết sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến những người yêu động vật vô cùng phẫn nộ.

 

Đó là chú chó thuộc giống Chihuahua được nhân viên dọn vệ sinh tìm thấy trong sọt rác, sau đó đưa về tiệm thú cưng Mái Ấm ở TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do sức khỏe quá yếu nên chú chó đã qua đời vào ngày 23/9.

 Hình ảnh chó con gầy gò, ốm yếu trước khi qua đời.

Có lẽ, vì chú chó quá đáng thương nên sau khi nhận được chó cưng qua đời, nhiều bạn trẻ vô cùng thương xót đã chia sẻ thông tin cùng hình ảnh gầy gò, ốm yếu của chú chó này lên các trang mạng và diễn đàn.

Theo đó, các cư dân mạng khác và rất nhiều thành viên trong hội yêu động vật đã rất phẫn nộ trước hành động của một kẻ vô tâm đã vứt bỏ chú chó khiến chú chó bị đói và chết. Một dân mạng cho rằng chú chó có thể đã bị bỏ đói hàng tuần khiến hình dáng bây giờ chỉ còn da bọc xương và chết vì đói.

 “Người ta phát hiện ra em ở trong 1 chiếc hộp tại bãi đất trống, mà dù không biết rõ em mắc bệnh gì để chủ em phải vứt đi nhưng nhưng nhìn cái bụng lép kẹp,khô khốc ...thì có thể đoán em phải nhịn đói ít nhất cũng phải 1 tuần rồi. 1 tuần không ăn, không uống, cũng không thoát ra ngoài, em cứ nằm đó kêu gào, rên rỉ và thoi thóp ... trong bóng tối lạnh lẽo bơ vơ cùng nỗi sợ hãi khủng khiếp, chắc em sẽ nhớ người chủ của em lắm phải không?”

 Nhiều dân mạng thương xót chú chó nhưng cũng phẫn nộ trước hành vi nhẫn tâm của chủ nhân khi vứt bỏ thú cưng lúc ốm đau.

Nickname Phuong Chi Nguyen chia sẻ: “Tội em quá. Dù là 1 con vật nhưng em cũng có quyền được sống mà”. Hay một số thành viên khác cũng tỏ thương xót cho chú chó “Dã man! Có thể đối xử với  em vậy sao “, “Trông gầy nhom thế ... Tội quá haizz”… “nhà mình cũng nuôi 1 em chihuahua cùng màu luôn,chả bao giờ dám đánh nó mà nó còn khóc loạn lên, khổ cho cái giống tình cảm,  yêu nó lắm lắm. Loại chủ nào mà thế này...mong em ý siêu thoát sau kiếp nạn này..nhìn thương”…

Cùng với đó, nhiều cư dân mạng cũng rất bức xúc cho rằng chủ nhân của con chó thật nhẫn tâm khi vứt bỏ chú chó vào sọt rác. Bạn trẻ có tên Độc Thường Xuân bình luận: “Không cầm đc nước mắt, cún ơi là cún, bé bỏng vậy mà người ta nỡ....chủ con nó nhìn thấy con thế này thì cả đời nó ám ảnh chết cũng không thể quên”.

Trong khi đó, bạn Dũng Trần cho hay:  Mình thích ăn thịt chó thật đấy nhưng không bao giờ hành hạ chó như thế này. Mấy con chó nhà mình lúc nào cũng no ấm cả, trong số đấy có 1 con mình mang về vì thấy nó lang thang ngoài đường. Mấy người như thế kia tốt nhất đừng bao giờ nuôi chó cả, thà không nuôi còn hơn làm khổ nó.

Trong thời gian gần đây, liên tiếp những hành vi bạo hành, ngược đãi động vật đã xảy ra khiến những người yêu động vật nói riêng, cộng đồng mạng nói chung phải đau lòng và phẫn nộ. Nhiều người cho rằng những kẻ hành hạ động vật đều là những người ác độc, dã man bởi dù đó chỉ là những con vật nhưng chúng cũng là máu thịt, biết đau đớn. Chính vì vậy, những hành vi hành hạ hay làm thịt động vật đều phải bị lên án. Họ mong rằng những con thú cưng sẽ được bảo vệ hơn nữa không chỉ bằng những hành động nhân ái của chủ nhân mà còn là của toàn xã hội. 

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news