Tin mới

Chó rừng tranh mồi bị kền kền đánh gãy lưng

Thứ năm, 25/12/2014, 10:40 (GMT+7)

Con chó rừng đã thất bại trong cuộc chiến tranh mồi với bầy kền. Kết quả sau cuộc vật lộn là nó đã bị kền kền đánh cho gây lưng và buộc phải tháo chạy tay trắng.

Con chó rừng đã thất bại trong cuộc chiến tranh mồi với bầy kền. Kết quả sau cuộc vật lộn là nó đã bị kền kền đánh cho gây lưng và buộc phải tháo chạy tay trắng.

Chó rừng từng nhiều lần tấn công, cướp “trắng trợn” mồi của kền kền. Lần này con vật rất liều lĩnh, dám xông vào đám đông kền kền tranh cướp.

Một con chim kền kền bay lên, lấy đà lao vào tấn công chó rừng nhằm lấy lại thức ăn của nó.

Trong văn hóa phương Tây kền kền thường bị coi là đáng ghê tởm do nó gắn liền với cái chết. Loài chim này giúp làm sạch môi trường, đặc biệt là ở những xứ nóng.

Không chịu thua kém, con chó rừng nhe hàm răng sắc nhọn đe dọa và lao vào tấn công đáp trả bầy kền kền.

Kền kền tung đòn, đánh gãy lưng của kẻ săn mồi khôn lanh.

Con chó rừng ngã dúi dụi về trước, đập mặt xuống đất khi bị kền kền tấn công.

Kền kền ít khi tấn công một con thú khỏe mạnh nhưng có thể giết chết những con bị thương hay bị bệnh. Chúng nuốt ngấu nghiến thức ăn khi thức ăn còn thừa thãi cho đến lúc diều căng phồng và ngồi xuống và ngủ hoặc gật gù như ngủ để tiêu hóa thức ăn

Sau khi bị kền kền đánh tơi tả, chó rừng đành ngậm ngùi bỏ đi, không dám tranh cướp thêm.Kền kền và chó rừng vốn là kẻ thù của nhau.

 Những cuộc đấu tranh giành thức ăn của chúng rất tàn khốc, thậm chí nhiều con chấp nhận mất mạng.

Một trong những đặc điểm của kền kền là đầu thường trọc, không có lông do tập quán ăn thịt xác chết bằng cách thò cả đầu vào xác con vật để ăn thịt nên đầu bị dính máu và dịch xác con mồi nếu có lông thì sẽ bị dính và khó làm sạch. Đặc điểm này giúp kền kền rửa sạch đầu nhanh chóng ở các con sông gần đấy. 

Thoa Nguyễn

Theo Nguoiduatin

Xem video: Chiến thuật săn mồi cực thông minh của cá heo

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó rừng kền kền