Tin mới

Chó sói trêu ngươi bị sư tử quật chết

Thứ sáu, 13/03/2015, 14:07 (GMT+7)

Bầy chó sói dường như bất chất hiểm nguy đến tính mạng của chúng mà dám trêu ngươi chúa sơn lâm. Kết quả là chúng bị sư tử quật chết.

Bầy chó sói dường như bất chất hiểm nguy đến tính mạng của chúng mà dám trêu ngươi chúa sơn lâm. Kết quả là chúng bị sư tử quật chết.

 

Chó sói xám đã từng có số lượng lớn ở phần lớn khu vực Bắc Mỹ và đại lục Á-Âu. Tuy nhiên, do kết quả của việc tàn phá các khu vực sinh sống và săn bắn phổ biến, ngày nay sói xám chỉ sinh sống ở một số khu vực hạn chế trên lãnh địa sinh sống trước đây của chúng.

 Trong một số khu vực nhất định, chó sói xám được liệt vào loài có nguy cơ hay loài bị đe dọa dù nhìn tổng thể thì sói xám vẫn là loài ít quan tâm theo Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên thiên nhiên thế giới.

                              

Loài chó hoang này rất hung dữ và liều lĩnh (ảnh minh hoạ)

 Chó sói xám vẫn bị săn bắt ở nhiều khu vực trên thế giới như một môn thể thao hay nhằm loại bỏ nguy cơ đe dọa cho đàn gia súc.

Người ta cho rằng Kazakhstan hiện là quốc gia có số lượng chó sói xám lớn nhất thế giới, với số lượng khoảng 90.000 con, so với số lượng 60.000 con sống ở Canada.

 Là những động vật săn mồi siêu hạng, sói xám là một bộ phận không thể tách rời của hệ sinh thái mà nó sinh sống. Sói xám sống trong các khu vực: rừng, sa mạc, núi, lãnh nguyên, rừng taiga, và thảo nguyên và những vùng băng tuyết lạnh lẽo.

Thức ăn của sói xám là nai sừng tấm, bò rừng bizon, bò xạ hương và cừu. Sói xám săn mồi theo bầy đàn nên hiệu quả săn mồi của chúng rất cao. Sói xám rất dai sức, có thể săn bám mồi liên tục trong thời gian dài và chạy nhanh tới 65 km/h. Loài sói này thường cất tiếng hú để giao tiếp với đồng loại, tiếng hú của chúng to và kéo dài, rất đáng sợ.

Sói xám là động vật khá hung dữ. Khi đói và khan hiếm thức ăn, chúng có thể liều lĩnh tấn công vào các trang trại hay bản làng để bắt gia súc làm thức ăn, gây thiệt hại cho nông nghiệp khá nhiều từ đó dẫn đến những quan niệm tiêu cực về loài sói và phong trào săn sói. Nhưng thông thường thì chúng ít khi tấn công người và thường lẫn tránh người.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news