Tin mới

Cho vay lãi suất "cắt cổ", hai người đàn ông nhận cái kết đắng

Thứ năm, 20/09/2018, 08:59 (GMT+7)

Nguyễn Chí Trung đã trực tiếp cho 43 người vay số tiền 360 triệu đồng, trong đó có 10 người vay với lãi suất từ 30\%-60\%.

Nguyễn Chí Trung đã trực tiếp cho 43 người vay số tiền 360 triệu đồng, trong đó có 10 người vay với lãi suất từ 30%-60%.

Theo Báo Người Lao Động, ngày 19/9, TAND TP. Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Chí Trung (36 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) 2 năm cải tạo không giam giữ và Ngô Doãn Thuần (25 tuổi, ngụ Nam Định) 1 năm cải tạo không giam giữ, cùng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Đồng thời, phạt bổ sung Trung số tiền 80 triệu đồng, Thuần 40 triệu đồng.

Ngoài ra, Thuần còn bị công an quận Ninh Kiều xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm hại sức khoẻ người khác vì đã đánh người vay tiền khi đi đòi nợ thuê.

Trung (bên trái) và Thuần tại phiên tòa.

Trước đó, đầu năm 2018, Lưu Thanh H. (ngụ quận Ninh Kiều) vay số tiền 14 triệu đồng từ Nguyễn Anh Tài, mỗi ngày đóng lãi là 280.000 đồng (tương đương 60%/tháng). Sau đó, do H. không có khả năng đóng lãi nên bị Thuần hành hung, nạn nhân này đã đến công an để tố giác.

Tại cơ quan điều tra, Thuần khai nhận được Nguyễn Chí Trung thuê trực tiếp đi thu tiền con nợ, mỗi tháng được trả công 4 triệu đồng, bao ăn ở.

Tri thức trực tuyến đưa tin, những người có nhu cầu vay tiền đến gặp Trung, cung cấp giấy CMND, sổ hộ khẩu và thoả thuận số tiền vay. Sau đó, Trung yêu cầu người vay viết biên nhận nợ, số tiền vay và ấn định lãi suất (nhưng không ghi trong biên nhận).

Theo cơ quan công an trên 51 biên nhận thu được có 43 người vay với tổng số tiền là 360 triệu đồng. Trong đó, một người vay với lãi suất 30%, 9 người khác vay với lãi suất 60%.

Về phía Tài đã cho H. vay tiền và thuê Thuần thu lãi, nhưng không tham gia vào đường dây cùng với Trung nên cần tiếp tục điều tra.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news