Tin mới

'Đại gia' giang hồ Việt chi 100 triệu đồng để... hỏi đường

Thứ tư, 08/10/2014, 10:22 (GMT+7)

Do không biết đường,\nđại gia giang hồ Sồng A Lâu đã chi hẳn 100 triệu đồng chỉ để hỏi đường

 

 

Do không biết đường, đại gia giang hồ Sồng A Lâu đã chi hẳn 100 triệu đồng chỉ để hỏi đường

Sồng A Lâu (tức Lau, SN 1977, ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Năm 2005, Sồng A Lâu bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt vì tội buôn bán ma túy, nhưng do thông thuộc địa hình những nơi thâm sơn cùng cốc nên Lâu liên tục thoát lưới dù bị quây bắt nhiều lần.

Trước đây Sồng A Lâu đi bộ đội và được giao quản lý một kho quân khí nên hắn rất giỏi về vũ khí. Vì sự hiểu biết này nên khi xuất ngũ, Sồng A Lâu được bầu làm xã đội trưởng. Vốn là kẻ ăn chơi, lương xã đội trưởng không đủ uống rượu nên Lâu quyết làm giàu bằng nghề buôn ma túy.

Hắn tụ tập dưới trướng vài chục gã đàn em máu lạnh, sẵn sàng thực hiện lệnh của "đại ca" một cách vô điều kiện. Đường dây của hắn nhanh chóng được đám buôn ma túy dưới xuôi biết đến và kết hợp làm ăn. Điều đó đồng nghĩa với việc số tiền Lâu thu về ngày càng nhiều.

Lâu còn được đám giang hồ nể sợ vì bản tính liều mạng. Lâu chế những quả mìn kích hoạt bằng điện thoại di động, mỗi quả gồm 15 kg thuốc nổ, bi sắt và sắt phi 6 cắt vát, nhồi vào bình cứu hỏa. Một quả hắn gài trên xe Fortuner, một quả gài ở nhà riêng với mục đích nếu bị bắt khi đang giao hàng hoặc công an đến vây nhà thì sẽ kích hoạt.

Chưa kể, trên xe của Lâu lúc nào cũng có súng AK, K57 đã lên nòng và rất nhiều lựu đạn. Lâu tuyển một loạt đối tượng nghiện ngập làm cửu vạn, vận chuyển thuê ma túy từ Lào về tập kết tại nhà mình. Khi cửu vạn chuyển hàng, Lâu cử nhóm đệ tử trang bị vũ khí, áp tải.

Mỗi lần giao hàng, hắn rất ưng đi chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu, còn đi chơi hắn chỉ thích cưỡi con Land Rover Sport đời mới, giày hoặc dép có giá từ chục triệu trở lên, giá quần áo không bao giờ dưới vài ngàn đô. Nhẫn, đồng hồ, dây chuyền đều là loại hàng hiệu thế giới, thứ mà chỉ có cầu thủ, diễn viên nổi tiếng hay các nhà tài phiệt mới dám xài.

Có lần, đi ôtô từ Sơn La vào TP.HCM để du hý, do không biết đường nên mỗi lần nhảy xuống hỏi đường, hắn rút luôn ra 5 triệu đồng cho người chỉ đường. Tổng cộng chuyến đó, vị đại gia giang hồ này mất luôn khoảng 100 triệu đồng chỉ để hỏi đường.

Có lần, Sồng A Lâu thu một lần 4 triệu USD tiền hàng. Toàn bộ số tiền này, các đại lý dưới xuôi đổi từ tiền Việt Nam sang USD tại một hiệu vàng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Tướng nào quân nấy. Một đệ tử của Sồng A Lâu là Nguyễn Hùng Dũng (tức Dũng “ộp”, SN 1979, ở tiểu khu 6, Mộc Châu, Sơn La) cũng được coi như một thế lực mới trong giới buôn bán ma túy. Là cánh tay phải của ông trùm Sồng A Lâu nên Dũng “ộp” được đại ca rất ưu ái và chia cho phần lợi nhuận khá.

Có tiền, Dũng “ộp” sắm xe BMW X6, ngoài việc buôn ma túy, thú vui duy nhất của Dũng “ộp” là đá gà. Hắn lê la hết sới gà này đến sới gà khác và nghe nói đã nộp hàng bao tải tiền cho các tay cờ bạc chuyên nghiệp. Nhưng với Dũng “ộp”, số tiền đó chẳng đáng là bao.

Mỗi lần xuống Hà Nội chờ “đối tác” chuyển tiền, Dũng “ộp” thuê nguyên một tầng của khách sạn hạng sang ở trong vòng cả tháng trời. Đồng bọn thấy vậy xót của góp ý thì Dũng “ộp” bảo: “Nhỡ bạn bè nó đến thì cho chúng nó ở”.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news