Tin mới

Choáng ngợp tòa lâu đài xa hoa của nữ ca sĩ Việt giàu nhất thế giới

Thứ sáu, 07/08/2015, 06:00 (GMT+7)

Không xuất hiện thường xuyên trên sân khấu như chị gái Cẩm Ly, Hà Phương lại biết đến là vợ của tỷ phú Mỹ gốc Việt – Chính Chu.

Không xuất hiện thường xuyên trên sân khấu như chị gái Cẩm Ly, Hà Phương lại biết đến là vợ của tỷ phú Mỹ gốc Việt – Chính Chu.

Hà Phương là ca sĩ dòng nhạc dân ca trữ tình khá đình đám ở sân khấu hải ngoại. Cô là em gái ca sĩ Cẩm Ly và là chị gái của Minh Tuyết. Sau khi có được chỗ đứng trên nước Mỹ lại sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp, Hà Phương may mắn lấy được người chồng tỷ phú. Từ đó thay vì tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát cô mau chóng lui về hậu trường làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Nữ Ca sĩ Hà Phương bên người chồng tỷ phú.

Theo tạp chí Forbes, vợ chồng nữ ca sỹ Hà Phương sở hữu khối tài sản khoảng 1,5 tỷ USD. Mặc dù là người Việt sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng ca sỹ Hà Phương không phải là người thích lên báo "khoe khoang" về cuộc sống xa hoa của mình. Những thông tin thú vị về đời sống của em gái ca sỹ Cẩm Ly chỉ thực sự được chú ý khi thời gian qua, cô quyết định mời một số người bạn thân trong showbiz Việt sang thăm gia đình mình.

Dinh thự xa hoa của của gia đình ca sĩ Hà Phương được ví như một tòa lâu đài.
 
Dàn siêu xe trước trước dinh thự xa hoa.

Nội thất xa hoa, sang trọng bên trong dinh thự.

Cặp vợ chồng tỷ phú còn sở hữu cả chuyên cơ riêng.

Không chỉ sở hữu dinh thự xa hoa, vợ chồng ca sĩ Hà Phương còn sở hữu căn penthouse trong thương vụ đình đám với tỷ phú Donald Trump nằm ở số 845 United Nations Plaza, đại lộ First Avenue, giữa đường 47 và 48, quận Manhattan, New York.

Được biết, căn penthouse rộng gần 1.400 m2 này gồm 34 phòng trong đó có 12 phòng ngủ và 16 phòng tắm.

Hà Phương đã có hai con gái. Dù cả gia đình định cư tại Mỹ nhưng mỗi năm, Hà Phương đều dành thời gian về làm Từ thiện tại Việt Nam.

Chồng của Hà Phương là tỷ phú Chính Chu sinh năm 1966 tại Việt Nam. Năm 1975, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Vừa đi học, ông Chu vừa đi bán sách lẻ và giao đến tận nhà. Trước khi gia nhập Blackstone vào năm 1990, Chính Chu từng làm việc tại bộ phận mua bán và sáp nhập của công ty Salomon Brothers từ năm 1988. Hiện ông là đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc cao cấp quản lý tài sản của Blackstone. Ông được đánh giá là một trong những thương nhân châu Á thành công nhất. Dưới bàn tay đạo diễn của Chính Chu, Blackstone đã hoàn thành nhiều vụ đầu tư sinh lãi với giá hàng tỷ USD như hợp vốn mua hãng dược Nycomed và Catalent Pharma Solutions (3,3 tỷ USD), DJ Orthopedics (1,6 tỷ USD)...

Vị doanh nhân này từng đứng đầu thương vụ thâu tóm “người khổng lồ” ngành máy tính - Dell (tháng 8.2013). Chính Chu cũng từng có lần khiến ông trùm bất động sản Donald Trump “tái mặt” khi chi 34,3 triệu USD (hơn 723 tỉ đồng) mua trọn tầng 89 và nửa tầng 90 tháp Trump World Tower. Rồi từ năm 2007 là chủ sở hữu 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới - Hilton - với những khu nghỉ dưỡng trong mơ: Beverly Hilton, Hilton Athens, Hilton San Francisco, Hilton New York...

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news