Tin mới

Choáng trước mức giá 5,5 tỷ của chiếc máy tính cổ lỗ

Thứ sáu, 26/08/2016, 09:34 (GMT+7)

Chiếc máy tính nguyên bản đầu tiên của Apple đang được bán đấu giá, mức giá hiện nay đã lên tới 270.000 USD, tương đương 5,5 tỷ đồng.

Chiếc máy tính nguyên bản đầu tiên của Apple đang được bán đấu giá, mức giá hiện nay đã lên tới 270.000 USD, tương đương 5,5 tỷ đồng.

Trí thức trẻ dẫn tin từ trang web Recode.net cho biết, tại Charitybuzz đang đấu giá chiếc máy tính Apple 1, đây là nguyên mẫu máy tính đầu tiên của Apple. Hiện tại số tiền bid đã lên tới 270.000 USD, tương đương 5,5 tỷ đồng.

Apple 1 - nguyên bản máy tính đầu tiên của Apple đang được đấu giá, mức giá hiện lên tới 5,5 tỷ đồng. Ảnh: Recode.net

Sở dĩ chiếc máy tính này được đẩy lên mức giá kỷ lục vì nó là “ông tổ” của thế hệ máy tính sản xuất bởi Apple, nó bao gồm những thành phần và linh kiện gốc, dùng ngôn ngữ lập trình BASIC cùng nhiều bộ tích hợp ứng dụng khác của thời đại trước. Điều đặc biệt là mọi thiết bị cũ này đều được chế tạo thủ công bởi chính Dan Kottke và Steve Jos, và có nhiều khả năng Apple 1 là sản phẩm từ tay Jobs, chuyên gia Corey Cohen của Apple chia sẻ trên Recode.

Trước khi đưa ra bán đấu giá, chiếc máy tính này đã có chủ sở hữu, tuy nhiên không có thông tin gì liên quan đến người này. Đến năm 2000, Apple 1 được người chủ tiếp theo mua lại với mức giá 18.000 USD, và đến ngày nay nó đã trở thành một gia tài đáng giá.

Còn 6 ngày nữa sẽ hết hạn mở phiên đấu giá này nên chưa thế biết được chính xác mức giá cuối cùng của Apple 1, trước đó cũng có một chiếc Apple 1s khác được đấu giá thành công với giá lên tới 900.000 USD, số tiền này được gửi tới Cộng đồng hỗ trợ bệnh nhân bạch cầu và ung thư bạch huyết Arizona.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news