Tin mới

Choáng váng những món ăn phủ vàng, đính kim cương của đại gia

Thứ bảy, 18/04/2015, 09:30 (GMT+7)

Để phục vụ nhu cầu xa hoa của các đại gia, nhiều đầu bếp đã cho ra đời những món ăn dát vàng, đính kim cương với mức giá đắt 'không tưởng'.

Để phục vụ nhu cầu xa hoa của các đại gia, nhiều đầu bếp đã cho ra đời những món ăn dát vàng, đính kim cương với mức giá đắt 'không tưởng'.

Ly kem phủ vàng giá 17 triệu đồng

Ly kem đắt nhất thế giới có giá bán hơn 17 triệu đồng vừa được ra mắt ở Dubai với thành phần đặc biệt nổi bật là vàng 23 carat rắc trên lớp kem.u đắt

Một cửa hàng cà phê tên là Scoopi ở Dubai vừa ra mắt loại kem đắt nhất thế giới. Loại kem này có giá 817 USD (khoảng hơn 17 triệu đồng).

Thành phần kem làm từ các nguyên liệu đắt tiền như vani Madagascar, nghệ tây Iran, nấm cục truffle và rắc vàng 23 carat

Để làm nên loại kem này, phải mất 2 tuần để nguyên liệu được ngon nhất

 tiền như vani Madagascar, nghệ tây Iran, nấm cục truffle và

Bánh hamburger phủ vàng, giá gần 38 triệu đồng

Chiếc bánh hamburger đắt đỏ nhất thế giới có tên gọi riêng là "Glamburger", đang được bày bán tại một nhà hàng vô cùng sang trọng ở Chelsea, Anh.

Bánh được làm từ những nguyên liệu hảo hạng, thuộc hàng quý hiếm nhất trên thế giới hiện nay. Thành phần chính bao gồm nhân thịt được làm từ 220 gram thịt bò Wagyu Kobe băm nhỏ, cùng với 60 gram thịt nai New Zealand. Tất cả đều được ướp qua một lớp muối xông khói lấy trực tiếp từ dãy núi Himalaya cao nhất thế giới và trộn với một ít nấm đen nổi tiếng đắt tiền.


Thế nhưng, chừng đó thôi vẫn chưa đủ “xứng tầm” với danh hiệu chiếc bánh đắt nhất thế giới. “Glamburger” còn cho người ăn cơ hội thưởng thức thịt tôm hùm Canada kho trong nghệ tây Iran, kèm với thịt xông khói trộn nước sốt đặc trưng và một ít trứng cá caviar Beluga thượng hạng. Đặc biệt hơn hết là bên trong bánh có cả một quả trứng vịt xông khói được bao phủ bởi một lớp vàng lá mỏng và hoàn toàn ăn được.

Mì ống lasagna dát vàng và kim cương

Được phục vụ tại nhà hàng Portofino ở khách sạn-sòng bài Mirage tại Las Vegas, đây có lẽ là món mì lasagna (một loại mì ống phẳng thường được phục vụ dưới dạng xếp lớp chồng lên nhau) đắt tiền nhất từng được tạo ra trên thế giới.

Mang hương vị ẩm thực Mỹ-Ý, món mì này được chế biến từ những nguyên liệu hảo hạng nhất như thịt bò Kobe cùng các loại sốt cao cấp của Ý và đặc biệt được bếp trưởng Michael LaPlaca dát thêm những mẩu kim cương trắng và lá vàng mỏng 23K. Giá bán hiện tại là 100 USD (hơn 2,1 triệu đồng) cho một mẩu nhỏ.

Cà phê Cappuccino rắc bột vàng

Người Mỹ có thể tự hào với thương hiệu bánh Dunkin Donut nhưng người dân Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất lại ăn nên làm ra từ những tách cà phê cappuccino có pha vàng với giá 25 USD/tách (532.000 đồng).

Cái giá thật sự rất xa xỉ cho một tách cà phê nhưng bù lại bạn sẽ được thưởng thức cảm giác nhâm nhi cà phê pha bột vàng vào buổi sáng hoặc trước khi kết thúc bữa tối.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news