Tin mới

Choáng váng trước “đội quân mạng” hùng mạnh của Triều Tiên

Thứ tư, 07/01/2015, 10:29 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết “đội quân mạng” của Triều Tiên đã tăng lên đến 6.000 chiến binh, gấp đôi so với con số mà Seoul ước tính trong năm 2013 và đang làm việc để “gây tê liệt cả về thể chất lẫn tinh thần” cho Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết “đội quân mạng” của Triều Tiên đã tăng lên đến 6.000 chiến binh, gấp đôi so với con số mà Seoul ước tính trong năm 2013 và đang làm việc để “gây tê liệt cả về thể chất lẫn tinh thần” cho Hàn Quốc.

 

"Đội quân mạng" của Triều Tiên hiện có khoảng 6.000 chiến binh, gấp đôi so với con số mà Hàn Quốc từng dự đoán

Con số mới này được tiết lộ sau khi Mỹ - đồng minh quan trọng của Hàn Quốc – áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên vì cuộc tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures. Bình Nhưỡng đã phủ nhận việc liên quan đến cuộc tấn công trên.

Trong nhiều năm qua, Triều Tiên đã tập trung nguồn lực vào một tổ chức chiến tranh mạng tinh vi gọi là Văn phòng 121, do cơ quan gián điệp của quân đội điều hành. Đội ngũ nhân viên của tổ chức này bao gồm những chuyên gia máy tính tài năng nhất của đất nước.

 

Mục tiêu dài hạn của “đội quân mạng” Triều Tiên có thể là hệ thống viễn thông và hệ thống đường dây năng lượng tại những quốc gia đối thủ, thoát khỏi tình trạng quốc gia bị cô lập.

 

“Triều Tiên hiện đang điều hành đội quân gồm 6.000 thành viên để thực hiện các cuộc tấn công mạng và chiến tranh mạng để làm tê liệt thể chất cũng như tinh thần của Hàn Quốc cũng như gây khó khăn cho các hoạt động quân sự và cơ sở hạ tầng quốc gia”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên đã bác bỏ việc tham gia vào vụ tấn công hãng Sony Pictures thời gian gần đây và lên án lệnh cấm vận mới của Mỹ là Chính sách thù địch và đàn áp của Washington. Hãng Sony đã phát hành bộ phim hài The Interview nói về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un khiến Triều Tiên nổi giận.

Video tham khảo :Bà mẹ lặng người không nhận ra con :

Triều Tiên cũng bị tình nghi là đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công mạng khác chống lại Hàn Quốc.

Năm 2013, Hàn Quốc đổ lỗi cho Triều Tiên trong cuộc tấn công làm tê liệt hệ thống máy tính của các ngân hàng và đài truyền hình nước này trong nhiều ngày.

2 miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng căng thẳng trong hơn 6 thập kỷ khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news