Tin mới

Choáng váng với giá bán “ trên trời” của những loại trái cây đắt đỏ nhất thế giới

Thứ sáu, 04/08/2017, 17:00 (GMT+7)

Những loại trái cây tưởng phổ thông, tuy nhiên, ở nhiều nước trên thế giới nó lại được bán với giá trên trời đến cả đại gia cũng phải choáng váng.

Những loại trái cây tưởng phổ thông, tuy nhiên, ở nhiều nước trên thế giới nó lại được bán với giá trên trời đến cả đại gia cũng phải choáng váng.

Cam lồi Nhật Bản: Xấp xỉ 2 triệu đồng/ 1 quả

Cam lồi Nhật Bản với giá bán đắt đỏ. Ảnh: internet

Cam lồi Nhật Bản được lai giữa cam ngọt và quýt đường. Loại cam này lần đầu tiên xuất hiện ở California Mỹ vào năm 2011 và được gọi với cái tên Sumo. Giá bán mỗi trái rơi vào khoảng 79 USD (gần 2 triệu đồng).

Táo Sekai-ichi: 400 nghìn đồng/ 1 quả

Tưởng là loại trái cây phổ thông, nhưng giống táo Sekai-ichi của Nhật Bản lại hoàn toàn ngược lại với quan điểm này, nó là giống táo đắt nhất trên thế giới mà chỉ dành cho giới "siêu giàu" mà thôi. Tại các siêu thị, mỗi trái táo Sekai-ichi của Nhật Bản được bán với giá 21 USD (khoảng hơn 400 nghìn đồng).

Bạn phải trả 400 nghìn đồng cho một trái táo này. Ảnh: internet

Xoài miền Nam Nhật Bản: 30 triệu/1 quả

Cư dân mạng đã từng được dịp “mắt chữ A mồm chữ O” trước thông tin hai quả xoài nằm trong số 231 cặp trái cây bày bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu, Nhật Bản được bán với giá 3.000 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng) một cặp. Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài trên đã đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là danh hiệu có tiêu chí xét duyệt khắt khe.

Cặp xoài đã đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago". Ảnh: internet

Nho Ruby Roman: 245 triệu đồng/ chùm

Năm 2016, chủ một siêu thị ở miền tây Nhật Bản đã trả 11.000 USD (hơn 245 triệu đồng) để mua được một chùm 30 quả, tương đương 360 USD mỗi quả. Theo đó, giống nho này  được trồng hơn 10 năm ở tỉnh Ishikawa, có độ ngọt trên 18 độ, mỗi quả nho nặng 20g trở lên mới được đưa ra thị trường.

Dưa hấu đen Densuke: 130 triệu đồng/ quả

Giá bán " đắt đỏ" nên không phải ai cũng ăn được loại dưa hấu này. Ảnh: internet

Vào năm 2009, dưa hấu đen Densuke được đẩy giá lên tới 6.100 USD. Dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch. Lí do loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngon ngọt tinh tế khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng lớp vỏ cứng và sắc nét một cách hoàn hảo.

Dâu Arnaud, Mỹ: gần 30 tỷ đồng/ bát

Dâu Arnaud, Mỹ gần 30 tỷ đồng 1 bát. Ảnh: internet

Một bát đựng đầy dâu Arnaud với kem và bạc hà phủ lên được bán với giá tới 1,4 triệu USD (gần 30 tỷ đồng). Sự đắt đỏ này đến từ chất lượng tuyệt hảo của loài dâu Arnaud cũng như nhờ một viên kim cương hồng độc nhất nặng 4,7 carat, từng thuộc về Sir Ernest Cassel, cố vấn kinh tế của Hoàng gia Anh được bày kèm bát dâu tây.

Dứa vàng ở Anh: 330 triệu đồng/ quả

Những quá dứa vàng được đấu giá ở Anh. Ảnh: internet

Dứa không phải là loại quả quý hiếm. Tuy nhiên, với sự chăm sóc độc đáo, một nông trại tại vùng Cornwall, Anh cho ra mắt những quả dứa có giá trị hơn bình thường. Khi một trong 8 quả dứa được thu hoạch, nông trại này cho biết nếu bán đấu giá, nó có giá lên tới 16.000 USD (khoảng 330 triệu đồng) vì sự quý hiếm, giá trị sản xuất và tính độc đáo.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news