Tin mới

Căn phòng "đắc địa" để sát thủ Las Vegas thực hiện vụ thảm sát 59 người

Thứ ba, 03/10/2017, 14:36 (GMT+7)

Phát hiện được vị trí đắc địa, tay súng trong vụ thảm sát ở Las Vegas đã bắt đầu một cuộc thảm sát a đám đông đang dự lễ hội âm nhạc bên dưới.

Phát hiện được vị trí đắc địa, tay súng trong vụ thảm sát ở Las Vegas đã bắt đầu một cuộc thảm sát a đám đông đang dự lễ hội âm nhạc bên dưới.

Theo New York Times, những loạt đạn bắt đầu xuất hiện sau 22h (giờ địa phương) ngày 1/10 và nhằm vào đám đông 22.000 người đang tham dự lễ hội nhạc đồng quê Route 91 Harvest ở sân khấu bên kia đường. 

Sơ đồ hiện trường vụ xả súng ở Las Vegas và vị trí đứng của tay súng. Đồ họa: New York Times.

Theo một chuyên gia về thực thi pháp luật của NBC, thủ phạm đã chọn tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, một vị trí thuận tiện để gây ra tội ác khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

Các chuyên gia cho rằng, căn phòng tại tầng 32 của khu nghỉ mát kiêm sòng bạc Mandalay Bay cho đối tượng này một vị trí thuận tiện mà tại đó, tầm nhìn không hề bị che khuất để nhắm vào đám đông 22.000 người đang thưởng thức lễ hội âm nhạc đồng quê. 

Căn phòng có cửa kính bị đập vỡ ở sòng bạc, khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay. Ảnh: AP.

Theo đó, ông Jim Cavanaugh, một cựu chuyên gia của Cục liên bang Quản lý Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ của Mỹ cho biết, "khi đã chọn một vị trí cao như vậy để nã đạn vào đám đông, chắc hẳn, thủ phạm đã lên kế hoạch rất kỹ vụ tấn công này".

"Loạt đạn kéo dài ít nhất 10 phút", Jake Owen, một ca sĩ nhạc đồng quê cũng có mặt trên sân khấu lúc vụ xả súng bắt đầu, cho biết.

"Giống như anh ta đang đứng từ vị trí của mình mà bắt cá trong một cái thùng vậy", Owen miêu tả với CNN.

Khoảng cách từ vị trí của tay súng đến các nạn nhân là 400 m với tầm ngắm rất rộng. Đồ họa: South China Morning Post.

Các hình ảnh cho thấy 2 vết kính vỡ ở tầng 32. Cảnh sát không chỉ đích danh tay súng là người đập vỡ kính. NBC dẫn lời các quan chức nghi rằng người này đã đặt một vài căn phòng có thông với nhau, hoặc một phòng cao cấp và rộng, "nhằm tìm điểm nhìn tốt khác hoặc tránh bị bắn trả".

Đội đặc nhiệm SWAT được cử đến tầng 32 không lâu trước nửa đêm. Họ phát hiện tay súng đã chết, có vẻ là tự sát. Người này được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi. Ông ta nằm chết với 17 khẩu súng trong phòng.

Chuyên gia Swecker cho biết: "Hắn đã biến căn phòng đó thành một pháo đài với nhiều vị trí nổ súng và nhiều loại vũ khí tấn công. Việc thiết kế vị trí tấn công như vậy sẽ cho phép hắn không cần phải nạp đạn trong lúc bắn mà chỉ việc bỏ vũ khí này xuống và dùng tiếp một vũ khí khác".

Với việc nã đạn như mưa vào đám đông một cách "ngẫu nhiên", nhưng ông Swecker nhấn mạnh rằng sát thương vẫn rất lớn do những nạn nhân hoàn toàn không có chỗ trú ẩn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news