Tin mới

Choáng với clip Nga hạ gục không lực Mỹ bằng một xe tải

Thứ năm, 18/12/2014, 14:32 (GMT+7)

Đó là một trường hợp giả định của Armed Forces Update khi quân đội Nga sử dụng một chiếc xe tải chở vũ khí ngụy trang nhưng có thể tiêu diệt toàn bộ lực lượng của Không quân Mỹ trong đó có các chiến đấu cơ “khủng” như F-16 hay B-2.

 

Đó là một trường hợp giả định của Armed Forces Update khi quân đội Nga sử dụng một chiếc xe tải chở vũ khí ngụy trang nhưng có thể tiêu diệt toàn bộ lực lượng của Không quân Mỹ trong đó có các chiến đấu cơ “khủng” như F-16 hay B-2.

Đây là một ý tưởng về hệ thống vũ khí tấn công tầm gần, được ngụy trang theo hình thức dân sự, đặt trong các container hàng hóa. Tiếp cận thật gần mục tiêu để tránh hoạt động trinh sát của đối phương.

Khi triển khai, hệ thống sẽ chiếm độ cao thấp nhờ 4 cánh quạt nâng và tiêu diệt mục tiêu bằng pháo cao tốc. Đề phòng trường hợp bị tấn công, hệ thống có trang bị 4 ống phóng tên lửa phòng không tầm thấp. Các hệ thống này đã không trình diễn trong video clip.

Nếu hệ thống vũ khí này có thực thì nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn học thuyết chiến tranh trong thời gian tới. Tuy nhiên, liệu concept này có khả thi hay không, rất nhiều bình luận và ý kiến trái chiều đã được đưa ra sau khi clip được đăng tải.

Trang Quân sự Việt Nam cho rằng tuy có nhiều người đề cập đến tính bất khả thi của hệ thống nhưng cũng cần phải nhớ rằng, trước khi máy bay, tàu ngầm ra đời thì ý tưởng về những cỗ máy này cũng bị đả kích về tính khả thi. Ngoài ra, trang này cũng đặt ra một số câu hỏi về vấn đề chiến thuật như: Tại sao Mỹ tập trung quân đông và nhiều như thế ở cùng một chỗ để cho Nga bắn? Hay tại sao vũ khí Nga không nhằm bắn B-2 đầu tiên mà lại bắn hạ F-16 trước?

Một độc giả cho rằng: có thể Mỹ tập trung nhiều máy bay như vậy ở cùng một chỗ là để chuẩn bị tổng động viên cho một cuộc chiến lớn. Còn về việc tại sao tiêu diệt F-16 trước B-2 thì là do B-2 là máy bay ném bom còn F-16 là chiến đấu cơ linh hoạt, bắn F-16 trước để Mỹ không có cơ hội tiến hành tấn công.

Một độc giả khác với nickname Binh Pham phân tích: “Giả tưởng cuộc chiến này với Nga thì số lượng máy bay Mỹ thế kia là bình thường , Mỹ luôn đặt mục tiêu chiếm lĩnh không phận của đối phương mà không duy trì gấp đôi số máy bay Nga thì không thể áp chế đc không quân Nga. Về tính năng UAV kia cũng ko có gì nổi trội chẳng qua là kích thước UAV và khả năng điều khiển hỏa lực của nó thôi , nếu công nghệ radar cứ phát triển như hiện tại vài năm nữa thì không phải là vấn đề”.

Clip giả tưởng Nga tiêu diệt toàn bộ Không lực Mỹ bằng một chiếc xe tải ngụy trang. Nguồn: Armed Forces Update

Tuệ Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news