Tin mới

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết!

Thứ bảy, 01/09/2018, 10:48 (GMT+7)

Mới đây, NSX Diên Hi Công Lược đã tung ra một đoạn video tiết lộ khâu chế tác bối cảnh công phu. Để có những thước phim đẹp, Vu Chính đã không ngại vung tay đầu tư tiền tỷ.

Mới đây, NSX Diên Hi Công Lược đã tung ra một đoạn video tiết lộ khâu chế tác bối cảnh công phu. Để có những thước phim đẹp, Vu Chính đã không ngại vung tay đầu tư tiền tỷ.

Để có được thành công vang dội với hơn 10 tỷ lượt xem cho Diên Hi Công Lược, có thể nói "chiến lược" bạo tay chi tiền vào khâu tạo hình lẫn bối cảnh của Vu Chính đã quá thành công. Thay vì sử dụng các đại hoa đán, tiểu hoa đán hút truyền thông cát xê cao, Vu Chính dùng các diễn viên ít đình đám hơn và những tên tuổi mới với giá mềm hơn để cân chỉnh lại chi phí sản xuất. Nếu như bạn đã từng choáng ngợp bởi clip hậu trường chế tác trang phục thì nay clip hậu trường của bối cảnh cũng hoành tráng không kém.

Video hậu trường chế tạo bối cảnh của Diên Hi Công Lược.

Với hơn 250 triệu NDT đầu tư cho bối cảnh và phục trang cho một phim dài tập chỉ chiếu mạng như Diên Hi Công Lược có thể nói là cực lớn. Với lực lượng sản xuất có khi lên đến hàng ngàn nhân công để xây bối cảnh, mời các nghệ nhân văn hoá có tên tuổi lâu đời về phục trang – phụ kiện. Dù nghe có vẻ "phí" nhưng hiệu quả lại cực kỳ "đã mắt" khi lâu lắm rồi, khán giả mới được xem một bộ phim có tạo hình lẫn bối cảnh đẹp đến như vậy.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 2.

Không phải Tử Cấm Thành – Bộ phim được thực hiện tại trường quay Hoành Điếm

Với các mọt phim Hoa ngữ thì cái tên Hoành Điếm không phải xa lạ gì. Tuy nhiên với nhiều người mới "nhập môn cung đấu", hẳn ai cũng sẽ nghĩ Diên Hi Cung Lược được quay ở Tử Cấm Thành thật. Có thể bạn chưa biết, Trung Quốc đã cấm các NSX sử dụng Tử Cấm Thành thật làm bối cảnh cho các bộ phim cổ trang do ngại ảnh hưởng đến di tích lịch sử quan trọng này. Vậy cho nên những gì bạn thấy trong Diên Hi Cung Lược (hay cả những phim cổ trang khác) tất cả đều được phục dựng tại Hoành Điếm – phim trường ngoài trời lớn nhất thế giới.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 3.

Bối cảnh Tử Cấm Thành của Diên Hi Công Lược so với Tử Cấm Thành thật

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 4.

Tại đây có đầy đủ mọi bối cảnh lịch sử dùng để quay phim. Từ Tử Cấm Thành "fake" với tỉ lệ 1:1 cho đến các cung điện thời nhà Hán. Các khu vực có kiến trúc thịnh hành thời dân quốc như Thượng Hải, Thiên Tân đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

3 cung của Hoàng hậu, Cao Quý phi & Lệnh phi đều được xây lại

Trái với kiểu cách "màu mè – cẩm hường" vốn có, Vu Chính muốn tạo ra một không gian phim có màu sắc thâm sâu, mùi vị cung đình. Nếu như Hậu Cung Như Ý Truyện chú trọng phép tắc, lễ nghi với những đại cảnh sắc phong hoành tráng thì Diên Hi Công Lược tập trung khai thác khía cạnh sinh hoạt thường nhật của giai đoạn thời Càn Long.

Những khung cảnh sinh hoạt thường ngày được tái hiện rất rõ nét trong Diên Hi Công Lược

Chỉ đạo mỹ thuật của bộ phim – Loan Hạ Hâm cho rằng do nước phim yêu cầu trầm tĩnh, cổ đại và có phần bí ẩn. Vậy cho nên bên cạnh việc phục chế không gian, đoàn làm phim còn kết hợp thủ pháp ánh sáng. Mỗi bối cảnh đều phải thể hiện rõ nét tính cách của nhân vật. Đặc biệt là 3 nơi: Trường Xuân – nơi ở của Phú Sát hoàng hậu, Trữ Tú Cung – "sân khấu" của Cao Quý phi & Diên Hi cung – chỗ ở của Lệnh phi Nguỵ Anh Lạc.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 5.

Là hoàng hậu của Đại Thanh, tuy nhiên lại nổi tiếng là người không thích xa hoa. Trường Xuân cung được tái hiện đơn giản tao nhã. Phản ánh đúng nhân vật Phú Sát hoàng hậu do Tần Lam thủ vai.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 6.

Vốn là một Quý phi được hoàng thượng nể nang, lại có thêm biệt tài hát hí. Vậy cho nên không lạ nếu Trữ Tú cung của Cao Quý phi có hẳn 1 sân khấu hát kinh kịch, trang hoàng vô cùng lộng lẫy.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 7.

Diên Hi cung của Lệnh Quý phi lại có phần phóng khoáng hơn, đúng với nét tính cách có phần "láu cá" của Nguỵ Anh Lạc.

Lý do để Vu Chính tập trung vào 3 khối đại cảnh lớn Trường Xuân Cung, Trữ Tú Cung & Diên Hi cung là vì xuyên suốt Diên Hi Công Lược, toàn bộ các mâu thuẫn, xung đột, diễn biến chính của mạch phim đều diễn ra ở 3 cung này là chủ yếu. Toàn bộ thời gian dựng lên phim trường tốn 4 – 5 tháng để hoàn thành phần thô và bày biện trang trí.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 8.

Một số bối cảnh khác cũng được làm mới như Phường Thêu, Tân Giả Khố, Dưỡng Tâm Điện, đại tiệc Lệ Chi đều được đầu tư công phu, tốn kinh phí không hề ít!

Đưa những văn hoá dân gian lưu truyền lâu đời vào trong phim

Bên cạnh bối cảnh trang nhã, hoành tráng. Diên Hi Công Lược còn đẩy mạnh vào đầu tư trang phục với các hoạ tiết thêu tay thủ công. Các vật trang trí khác như hoa nhung, đồ trang sức phỉ thuý đều được tận dụng triệt để.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 9.

Chỉ tính riêng bộ trang phục này của hoàng hậu đã tốn hết 500 triệu đồng, Càn Long cũng có áo tương tự. Suy ra bộ đồ "đôi" này đã ngót tỷ bạc!

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 10.

Tất cả các chi tiết thêu đều được thực hiện thủ công bởi các nghệ nhân văn hoá của Trung Quốc. Vô cùng tinh xảo và "đắt xắt ra miếng"

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 11.

Trâm cài, hoa nhung tất cả đều là hàng "handmade" phiên bản giới hạn.

Có thể nói Vu Chính với chiến lược "đẩy mạnh phần nhìn" của mình đã thành công vang dội. Khi chi phí toàn bộ để sản xuất Diên Hi Công Lược là 300 triệu NDT, trong đó hết 250 triệu là dành cho bối cảnh và trang phục. Đi ngược lại xu hướng dùng những cái tên nổi tiếng để thu hút phim. Thành công của Diên Hi Công Lược đã phần nào thoả mãn khát khao của công chúng bấy lâu nay.

Choáng với hậu trường chế tác bối cảnh hàng nghìn tỷ đồng của Diên Hi Công Lược: Tỉ mẩn đến từng chi tiết! - Ảnh 12.

Một khán giả trên weibo còn khẳng định: "Chỉ cần để chế độ full hd, khi xem Diên Hi bạn dừng lại chỗ nào thì chỗ ấy đều có thể dùng làm ảnh nền điện thoại". Hy vọng sự thành công về mặt chế tác mỹ thuật của Diên Hi Công Lược sẽ đưa bộ phim trở thành chuẩn mực cái đẹp về tạo hình cho các tác phẩm cổ trang sau này.

JC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news