Tin mới

Choáng với học phí 101 triệu đồng ở lớp học cách tiêu tiền

Thứ ba, 13/10/2015, 16:01 (GMT+7)

Với học phí lên đến 30.000 NDT mỗi năm (tương đương hơn 101 triệu đồng), trường học dạy cách tiêu tiền dành cho con của các đại gia đang trở thành mô hình thu hút nhiều bậc phụ huynh có của ăn của để ở Trung Quốc.

Với học phí lên đến 30.000 NDT mỗi năm (tương đương hơn 101 triệu đồng), trường học dạy cách tiêu tiền dành cho con của các đại gia đang trở thành mô hình thu hút nhiều bậc phụ huynh có của ăn của để ở Trung Quốc.

Một trường học dạy cách quản lý, tiêu tiền dành cho các cậu ấm, cô chiêu vừa được mở ra tại Thẩm Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc).  Học phí để mỗi học sinh được phép tham gia lớp học này là 30.000 NDT/ năm, tương đương với hơn 101 triệu đồng. Lứa tuổi theo học là từ 7 đến 11 tuổi.

Một giờ học ở lớp dạy cách tiêu tiền dành cho con các đại gia Trung Quốc. Nguôn: Internet

Lớp học sẽ được tổ chức ba giờ một tuần, kéo dài trong hai năm. Được biết, hiện tại, có hơn 40 học sinh tham gia các lớp học này. Và tất nhiên, tất cả những học sinh đều là con cái của các triệu phú và tỷ phú ở Trung Quốc.

Theo các giáo viên của trường, khóa học nêu trên không chỉ giúp các em học sinh biết cách tiêu tiền, mà quan trọng hơn, nó còn giúp các em biết kiếm tiền nuôi sống bản thân trong tương lai.

Nội dung khóa học này cũng rất đặc biệt. Ví dụ như trong một lớp học gồm có 5 học sinh có số tuổi là 8, giáo viên sẽ hỏi những học sinh của mình rằng: "Nếu có 50 NDT, và đang ở công viên Happy Valley, các con sẽ làm gì?". Có rất nhiều câu trả lời được các học sinh nhỏ tuổi này đưa ra như: phích, nước uống, ba lô đến đá quý....

Tất cả những câu trả lời này sẽ được giáo viên viết tất cả lên bảng và hỏi: "Đây là danh sách của các con. Nhưng có một vài thứ không cần thiết. Đó là cái nào?". Những chi tiết như vậy sẽ giúp các em hiểu được cách thức mua những đồ đạc cơ bản cần thiết cho cuộc sống của mình.

Ngoài ra, giáo viên sẽ tổ chức trò săn tìm kho báu. Theo đó, các học sinh phải quyết định vật nào trong hộp là có giá trị, và vật nào là không. Tuy nhiên, phần lớn học viên ngay lập tức sẽ loại bỏ muôi, bàn chải đánh răng, nồi và chỉ giữ lại những đồ vật có giá trị lớn như trang sức đá quý, vàng bạc. Giáo viên giải thích nếu bị bỏ lại trên hoang đảo, những vật dụng như muôi, bàn chải... sẽ có giá hơn rất nhiều so với đồ trang sức hay vàng bạc.

Theo các phụ huynh có con tham gia lớp học, lớp học trên khá hiệu quả, đem lại những thay đổi tích cực cho con cái của họ.

Ví dụ như bé Ren Shuxiu năm nay 7 tuổi có bố cô bé làm trong ngành ngoại thương có thu nhập rất cao. Bố bé rất cưng chiều con gái, rất nhỏ tuổi nhưng Ren chưa bao giờ có dưới 1.000 NDT trong ba lô khi đi học. Khi tham gia khóa học lần đầu, cô bé được yêu cầu liệt kê những món đồ muốn mua trong khoảng 20 NDT.

Tuy nhiên, những món đồ mà Ren đưa ra có giá lên đến tới gần 1.000 NDT. Sau khi tham gia khóa học một thời gian, mẹ Ren cho biết, cô con gái của mình đã có những sự thay đổi lớn. Ren đã biết lập danh sách trước khi đi mua sắm, đồng thời "Giờ nó làm gì cũng có kế hoạch",mẹ Ren nói.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng, học phí của lớp học là quá cao, không dành cho tất cả mọi người, vì kể cả thu nhập không cao cũng cần phải biết cách quản lý và tiêu tiền đúng cách. Bên cạnh đó, độ tuổi của các em học sinh vẫn còn có quá nhỏ để học những kiến thức như trên.

Được biết, tại Trung Quốc, những khóa học dành cho người thừa kế gia sản triệu đô cũng được lập ra rất sớm (từ những năm 2007). Tuy nhiên, những chương trình này chỉ dành cho sinh viên có trình độ đại học trở lên để tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news