Tin mới

“Choáng” với nhân viên văn phòng nói được 9 ngoại ngữ

Thứ sáu, 04/09/2015, 16:10 (GMT+7)

Matthew Youlden, một nhân viên văn phòng làm việc tại Berlin (Đức), gây ngạc nhiên cho mọi người xung quanh vì anh sử dụng thành thạo 9 ngoại ngữ.

Matthew Youlden, một nhân viên văn phòng làm việc tại Berlin (Đức), gây ngạc nhiên cho mọi người xung quanh vì anh sử dụng thành thạo 9 ngoại ngữ.

Anh chàng Matthew Youlden nói được 9 ngoại ngữ. Nguồn: Internet

Anh chàng Matthew Youlden - một nhân viên văn phòng làm việc tại Berlin (Đức) – có thể nói được thành thạo 9 chín ngôn ngữ khác nhau và hiểu hơn một hơn 10 loại ngoại ngữ.

Matthew nói được các thứ tiếng: Irish, Đức, Tây Ban Nha, tiếng Catalan, tiếng Bồ Đào Nha, Hebrew, tiếng Ý, Pháp và tiếng Anh. Hiện nay, Matthew đang tiếp tục học tiếng Afrikaans, tiếng Hà Lan, tiếng Ukraina, Galician, Serbia và Croatia. Matthew cho rằng những ngôn ngữ có sợi dây liên kết với nhau rất chặt chẽ.

Được biết, Matthew đã học tiếng Pháp ở trường đại học để phục vụ các nghiên cứu của mình. Tiếp đó, anh chàng này đã nghe theo mẹ mình học tiếng Tây Ban Nha để đi du lịch và sau đó là học môt loạt các thứ tiếng còn lại.

Những đồng nghiệp làm việc trong văn phòng cùng với matthew luôn luôn nghe thấy anh chàng sử dụng kỹ năng của mình, chuyển từ ngôn ngữ sang ngôn ngữ khác rất nhuần nhuyễn giống như một chú tắc kè hoa thay đổi màu sắc. Nhiều người nói rằng, trong một thời gian dài họ không biết Matthew là người  là người Anh mà cứ nghĩ anh là người bản địa.

Nhân Văn (theo USA TODAY)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news