Tin mới

Chọc “tổ kiến lửa” Mourinho, David Luiz đối diện nguy cơ thất nghiệp

Thứ năm, 08/05/2014, 11:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) David Luiz đã không “tiếc lời” chê bai Chelsea vì mùa giải trắng tay. Tuy nhiên hành động dại dột này của Luiz đã chạm vào lòng tự ái của HLV Mourinho. Điều này khiến Luiz có thể phải ra đường

(Tinmoi.vn) David Luiz đã không “tiếc lời” chê bai Chelsea vì mùa giải trắng tay. Tuy nhiên hành động dại dột này của Luiz đã chạm vào lòng tự ái của HLV Mourinho. Điều này khiến Luiz có thể phải ra đường

David Luiz đã nói như sau: “Mùa giải này là một thất bại tuyệt đối của Chelsea. Chúng tôi không thể giành được bất kỳ một danh hiệu nào dù có thời điểm cùng lúc hướng tới 2 chiếc Cúp. Một số sai lầm không đáng có đã phá hỏng mọi thứ”.

Vâng, khi Chelsea thất bại, người chịu trách nhiệm đầu tiên phải là HLV, ở Chelsea chính là “Người đặc biệt” Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vốn không ưa Luiz kể từ khi trở lại Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái. Và lúc này, ông đang nghĩ gì?

Báo chí Anh chưa biết nhưng truyền thông Tây Ban Nha thì đã có được một vài thông tin. Cụ thể, lời đề nghị hỏi mua Luiz từ Barca vừa bị Chelsea từ chối thẳng thừng dù con số đính kèm đã lên tới 25 triệu bảng. Diễn biến mới này là một bất ngờ lớn bởi trước đó BLĐ của hai CLB còn định sẵn ngày để chính thức ngồi với nhau trên bàn đàm phán. 

David Luiz cả gan chọc giận Mourinho

Nếu “Người đặc biệt” cương quyết không bán, Luiz có viết tâm thư gửi Chủ tịch Roman Abramovich thì anh cũng khó lòng được trao cơ hội rời khỏi “nhà tù” Stamford Bridge trước khi hợp đồng hiện tại của anh đáo hạn vào mùa hè năm 2017. Mùa giải này, Luiz mới được ra sân 19 lần tại Premier League, mùa sau con số tương tự hứa hẹn không vượt quá mốc 10. 

Làng túc cầu thế giới không thiếu những vụ các ngôi sao sân cỏ bị CLB trừng phạt đến độ thui chột tài năng, thậm chí là mất nghiệp. Đơn cử như trường hợp của tiền đạo Daniel Guiza, Vua phá lưới tại giải VĐQG Tây Ban Nha, chiến dịch 2007/08. Cách đây 6 năm, chân sút sinh năm 1980 ghi 27 bàn cho Mallorca tại La Liga ngay mùa đầu tiên khoác áo để rồi sau đó nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Real Madrid, Barca, M.U và một loạt ông lớn khác. 

Real thậm chí đã sẵn sàng chi 22 triệu euro để có được chữ ký của Guiza nhưng chỉ vì đã lỡ miệng nói “tôi không còn hứng thú với Mallorca bởi CLB gần như không có tham vọng” nên anh đã bị bán cho Fenerbahce chỉ với 14 triệu. Chẳng ai còn nhớ đến Guiza khi anh thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ, mãi cho đến năm 2011 tiền đạo này bất ngờ quay lại Tây Ban Nha khoác áo Getafe thì giới chuyên môn cũng đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của anh. Hiện tại Guiza đã sang Paraguay thi đấu cho Cerro Porteno và ở đây, gần như không ai biết anh đã từng là Vua phá lưới La Liga. 

Cánh cửa sang Barca khép lại với David Luiz, trung vệ Brazil vẫn có thể lựa chọn hoặc ở lại hoặc tới một đội bóng vô danh nào đó. Nhưng rốt cuộc, ếch vẫn chết là do tại miệng…

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mourinho Premier League